Logo thương hiệu lớn và ý nghĩa sâu xa

Hầu như ngày nào chúng ta cũng nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng, nhưng ít ai biết được ý nghĩa và câu chuyện của những logo đó. Hãy cùng Kiến Vua khám phá ý nghĩa sâu xa logo của các thương hiệu lớn, nổi tiếng  và lấy cảm hứng thiết kế logo cho riêng bạn. 

Logo thương hiệu lớn và ý nghĩa sâu xa

Logo thương hiệu –  Amazon

Thoạt nhìn, thiết kế logo thương hiệu Amazon với tên công ty và mũi tên màu vàng không có gì đặc biệt.

Trên thực tế, logo này chứa đựng một thông điệp truyền tải nhiều triết lý của công ty.

Đầu tiên, mũi tên đi từ A đến Z cho thấy sự lựa chọn khổng lồ của Amazon.

Thứ hai, mũi tên màu vàng khiến chúng ta liên tưởng đến nụ cười hạnh phúc của khách hàng khi mua sắm trên Amazon. 

Logo thương hiệu -  Amazon

Logo thương hiệu –  Apple

Logo của Apple là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Hình ảnh quả táo cắn dở không đơn giản mà mang nhiều ý nghĩa.

Nếu bạn giải thích logo này, bạn sẽ thấy rằng từ “bite” rất giống với từ “bite”. Đây là một thuật ngữ liên quan đến công nghệ.

Ngoài ra, quả táo ăn dở này còn được thiết kế theo tỷ lệ vàng của dãy Fibonacci. Đặc biệt, logo này cho thấy sự không hoàn hảo và mong muốn không ngừng phát triển của Apple.

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD

Logo thương hiệu – Google

Google là công ty công nghệ có ảnh hưởng nhất thế giới. Từ “Google” được kết hợp với màu sắc để tạo nên một logo nổi bật.

Ý nghĩa của logo Google bắt nguồn từ cách chơi chữ của từ “googol” trong tiếng Latinh.

Trong số đó, “googol” là một thuật ngữ toán học được đặt ra bởi Milton Sirotta, cháu trai của nhà toán học Edward Kasner. Điều này có nghĩa là 10 mũ 100, hoặc 1 theo sau bởi 100 số không. Điều này cũng phù hợp với lượng thông tin không giới hạn do Google cung cấp.

Khi được hỏi Google chọn những màu này như thế nào, Ruth Kedar, nhà thiết kế đồ họa đã phát triển logo Google, cho biết: Cuối cùng, chúng tôi quyết định sử dụng các màu cơ bản, nhưng đặt các màu phụ vào L thay vì theo thứ tự, dẫn đến giả định rằng Google đã không tuân theo các quy tắc.

Logo thương hiệu – Samsung

Logo Samsung là hình ảnh của chữ Samsung được bao quanh bởi một hình bầu dục màu xanh lam. Ý nghĩa của logo này là Samsung luôn sẵn sàng đáp ứng những gì thế giới đang làm, luôn sáng tạo và đổi mới.

Đồng thời, công ty muốn kết nối mọi người trên khắp thế giới và rất vui khi được phục vụ tất cả mọi người. Cùng với nhau, ba ngôi sao tượng trưng cho quyền lực, tuổi thọ và sức mạnh của công ty. 

Logo thương hiệu – Starbucks

Logo của Starbucks được lấy cảm hứng từ nữ thần Siren, một nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp. Biểu tượng độc đáo và quyến rũ này để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả những ai nhớ đến thương hiệu cà phê này.

Starbucks rất chăm chút, đẩy mạnh vào việc lan truyền hình ảnh sản phẩm để quảng bá đến cho mọi người.

Hình ảnh nàng tiên cá không chỉ truyền cảm hứng cho Starbucks mà còn thúc đẩy thương hiệu tiến tới tương lai. 

Logo thương hiệu – Nike

Logo nổi tiếng của Nike được coi là hình ảnh mang tính toàn cầu khi các sản phẩm của thương hiệu này trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, việc giải thích logo này có ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều. Nike là tên của nữ thần chiến thắng của Hy Lạp và logo có thể được nhìn thấy trên đôi cánh của vị thần này. Tượng trưng cho chuyển động và tốc độ, nó phù hợp với định vị thương hiệu hàng thập kỷ của Nike.

Đến năm 1995, logo Nike đã trở nên nổi tiếng đến mức logo Swoosh bị bỏ lại một mình. 

Logo thương hiệu – Adidas

Tên thương hiệu Adidas đến từ người sáng lập Adft Dassler. Mặc dù có nhiều thay đổi về logo trong suốt lịch sử, nhưng logo của Adidas vẫn bao gồm ba sọc.

Ba đường này tạo thành hình ảnh của một ngọn núi và tượng trưng cho những thách thức và khó khăn mà một vận động viên phải vượt qua để đạt được mục tiêu của họ. 

Mercedes – Benz

Tên thương hiệu Adidas đến từ người sáng lập Adft Dassler. Mặc dù có nhiều thay đổi về logo trong suốt lịch sử, nhưng logo của Adidas vẫn bao gồm ba sọc.

Ba đường này tạo thành hình ảnh của một ngọn núi và tượng trưng cho những thách thức và khó khăn mà một vận động viên phải vượt qua để đạt được mục tiêu của họ. 

Logo thương hiệu – BMW

Việc giải thích logo BMW có một điểm đặc biệt: logo được lấy cảm hứng từ cánh quạt màu xanh lá cây của xứ Bavaria. Nó tượng trưng cho sự chuyển động của cánh quạt đôi trong máy bay thế kỷ 20.

Khi phi công ngồi trong buồng lái và nhìn lên bầu trời, hai cánh quạt được chia thành bốn phần bằng nhau, hai phần màu xanh tượng trưng cho bầu trời Bavarian xinh đẹp. 

Logo thương hiệu – Walt Disney

Thương hiệu Walt Disney có một logo rất mạnh mẽ và khi nó có chữ ký của người sáng lập, ngài Walt Disney, nó đã lay động trái tim của khách hàng. Mặc dù không phải là chữ ký thực sự của anh ấy, nhưng nó thể hiện tầm nhìn của thương hiệu hàng đầu dành cho trẻ em này. 

Logo thương hiệu – Chanel

Có nhiều giả thuyết để giải thích ý nghĩa của logo hai chữ cái ‘C’ của Chanel, nhưng nổi tiếng nhất là nó tượng trưng cho tên của đối tác của Coco Chanel, Arthur “Boy” Capel.

Nhiều người còn cho rằng Chanel bắt nguồn từ tên của nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng “Chateau de Cremat”, nơi Chanel dành phần lớn thời gian tồn tại của mình.