1.Thương hiệu là gì?
Thương hiệu được hiểu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu nhận diện giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu nhận biết có thể là ký hiệu, biểu trưng (logo), từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),…
Dự án thiết kế logo thương hiệu của Kiến Vua
Thiết kế thương hiệu có thể giúp bản thân mỗi doanh nghiệp có khả năng xây dựng lòng tin cho khách hàng cũng như giúp hoạt động kinh doanh dễ dàng đạt mục tiêu như doanh nghiệp mong muốn.
2. Các loại hình thương hiệu phổ biến hiện nay
Dự án thiết kế logo thương hiệu của Kiến Vua
2.1 Thương hiệu doanh nghiệp
Thương hiệu dùng chung cho tất cả các hàng hoá dịch vụ của một doanh nghiệp. Mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác nhau của doanh nghiệp đều mang thương hiệu như nhau.
Đặc điểm: Mang tính khái quát rất cao và có tính đại diện cho các chủng loại hàng hóa của doanh nghiệp.
2.2 Thương hiệu sản phẩm
Thương hiệu sản phẩm được hiểu là thương hiệu của một nhóm hoặc một số chủng loại hàng hóa nào đó.
Đặc điểm: Mang những thông điệp về những hàng hóa cụ thể (như tính năng nổi trội, tính ưu việt, những tiện ích đích thực …), hay mang cá tính riêng với mục tiêu gia tăng khả năng lựa chọn sản phẩm đối với khách hàng. Và thường được sử dụng đối với các mặt hàng tiêu dùng có mức độ cạnh tranh cao.
3. Vai trò của việc thiết kế thương hiệu đối với doanh nghiệp
Dự án thiết kế logo thương hiệu của Kiến Vua
-
Thiết kế thương hiệu giúp tạo sự khác biệt của doanh nghiệp
Giữa một thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay với hàng trăm hàng ngàn các đối thủ thì doanh nghiệp của bạn phải làm cách nào để khách hàng cũng như người tiêu dùng có thể phân biệt và nhớ được thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác.
Giải quyết cho vấn đề nêu trên thì các doanh nghiệp buộc phải tập trung thiết kế thương hiệu cho riêng mình.
-
Tạo độ tin cậy từ phía doanh nghiệp với khách hàng và đối tác
Xây dựng lòng tin cho khách hàng về thương hiệu là điều mà hầu hết các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Đơn giản là vì thương hiệu lớn mạnh sẽ tỷ lệ thuận với độ uy tín thương hiệu đối với khách hàng và các đối tác.
Để thương hiệu ngày một lớn mạnh thì buộc khách hàng phải có niềm tin và họ không thấy thất vọng khi trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu của bạn.
-
Thiết kế thương hiệu tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường
Thương hiệu ngày càng phát triển mạnh dần theo thời gian thì đương nhiên dần có giá trị về lợi thế cạnh tranh cao và mang tính bền vững lâu dài.
Vì vậy việc xây dựng chiến lược phát triển giá trị thương hiệu là cả quá trình và nhiệm vụ quan trọng để doanh nghiệp tồn tại lâu trên đường đua với các đối thủ.
Khi các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công thì cũng đồng nghĩa thương hiệu đã có số lượng lớn khách hàng trung thành nhất định và yêu mến thương hiệu.
-
Xây dựng thương hiệu thành công sẽ thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm
Một thương hiệu nổi tiếng về chất lượng sản phẩm kèm theo mức độ uy tín cao sẽ luôn thu hút được người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của thương hiệu thay vì mua sản phẩm của phía đối thủ.
Đơn giản là bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy thương hiệu có vai trò thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm từ ví dụ thực tế từ các thương hiệu nổi tiếng. Ví dụ như thương hiệu lĩnh vực điện tử thì có Thế Giới Di Động, Cellphones, FPT shop,..; thương hiệu mặt hàng sữa ta có Vinamilk, Dutch Lady, Nutifood,…
-
Thương hiệu giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài khi tuyển dụng
Điều này luôn đúng vì đơn giản đối với một thương hiệu lớn mạnh, đem lại nhiều giá trị cho người dùng và xã hội sẽ luôn hấp dẫn được sự quan tâm của các ứng của viên tiềm năng.
Người tài giỏi sẽ mong muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, nơi có đủ điều kiện để họ thể hiện năng lực của mình.
4. Hoạt động thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp
Hoạt động thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp sẽ bao gồm:
- Thiết kế logo độc quyền cho thương hiệu của doanh nghiệp
- Sáng tạo Slogan ấn tượng
- Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu: Đối với các Bộ Nhận diện thương hiệu sẽ được thiết kế đặc biệt phù hợp với từng chiến lược phát triển của Doanh nghiệp đồng thời nó cũng đóng trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho Doanh nghiệp giải quyết hiểu quả các bài toán kinh tế.
-
- Thiết kế ấn phẩm quảng cáo: thiết kế Catalogue, thiết kế Brochure, thiết kế Profile,..
- Thiết kế bao bì sản phẩm: nhãn mác sản phẩm, bao bì, bao gói sản phẩm, hộp đựng, túi đựng, chai đựng sản phẩm,…
- Nhận diện thương hiệu thông qua biển bảng quảng cáo: Banner quảng cáo, băng rôn,..
- Nhận diện thương hiệu thông qua quà tặng và vật phẩm quảng cáo: quà tặng quảng cáo, huy hiệu, hộp đựng quà tặng, tờ rơi quảng cáo, đồng phục…
- Nhận diện thương hiệu thông qua thông qua bộ sale kits (tài liệu chuyên dụng cho nhân viên bán hàng)