Xu hướng thiết kế logo mỹ phẩm 2023

Theo từng thời điểm thì xu hướng thiết kế logo thương hiệu cho từng ngành cũng có sự thay đổi nên với việc thiết kế logo mỹ phẩm cũng nên được nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng. Việc bắt kịp xu hướng nó là vấn đề rất quan trọng để tạo nên sự chú ý, ấn tượng, những logo mỹ phẩm đẹp, mới mẻ tạo nên sự thành công trong ngành.

Xu hướng thiết kế logo mỹ phẩm 2023

Ý nghĩa logo mỹ phẩm

Thiết kế logo đẹp thể hiện cá tính riêng, đặc trưng riêng mà đây là đại diện thương hiệu của công ty. Logo mỹ phẩm là dấu hiệu để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu, làm khách hàng nhớ đến sản phẩm và sử dụng sản phẩm có niềm tin cậy nhất.

Thiết kế logo mỹ phẩm cần những yếu tố gì?

1. Logo mang biểu tượng cho doanh nghiệp

Logo là nơi để khách hàng nhận diện thương hiệu. Khi nhìn vào logo, khách hàng sẽ biết được mình đang xem sản phẩm, dịch vụ, công ty đó như thế nào…. Bạn có thể lấy cảm hứng sáng tạo từ nhiều đơn vị khác nhau, để lên ý tưởng thiết kế.

2. Màu sắc hài hòa, phong cách riêng

Màu sắc là vấn đề quan trọng trong thiết kế logo mỹ phẩm. Chọn và phối màu cho logo cần phải có sự hài hòa sắc tố cho toàn sản phẩm, phải làm nổi bật được tông màu chủ đạo tạo nên sự độc đáo của sản phẩm.

3. Logo có hình ảnh dễ nhận diện

Thiết kế hình ảnh được tạo ra với mục đích là tăng độ nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo thành công là khi khách hàng nhìn vào sẽ ngay lập tức liên tưởng đến thương hiệu của họ, tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Để tạo một thiết kế được một logo dễ nhận diện: bạn cần tạo ra sự kết hợp giữa các yếu tố về: kích cỡ, hình dáng, màu sắc, kiểu chữ…

Xu hướng thiết kế logo mỹ phẩm mới nhất

Thiết kế đơn giản

Dự đoán năm 2023 là thời điểm mà thiết kế logo đơn giản được ưa chuộng. Một logo tối giản đòi hỏi các yếu tố về màu sắc, font chữ thể hiện được nét rõ tinh tế khi nhìn vào.

Màu sắc logo mỹ phẩm

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ để cảm xúc của khách hàng, nó có sức mạnh giúp quảng bá niềm tin và hình ảnh cơ bản của thông hiệu thông qua logo mỹ phẩm.

Ví dụ ý nghĩa một số màu

  • Màu xanh lá ứng với đặc tính thiên nhiên
  • Màu hồng ứng với cảm giác thấu hiểu và quan tâm.
  • Màu vàng ứng với sự quý phái, sang trọng.

Nên tránh sử dụng màu quá sặc sỡ vì sẽ phản tác dụng, không mang lại sự thu hút, hãy bắt đầu với các màu đơn giản trắng – đen. Sử dụng màu sắc đúng với thương hiệu vì màu sắc cải thiện cảm xúc của doanh nghiệp bạn.

Thiết kế hình ảnh biểu tượng ẩn trong logo

Thiết kế logo mỹ phẩm phải có sự sáng tạo và thường sử dụng các nét vẽ nhẹ nhàng kết hợp với hình ảnh tượng trưng như hoa, lá, vòng tròn…Bên cạnh đó, một mẫu logo mỹ phẩm đẹp là truyền tải được nội dung câu chuyện thương hiệu. Logo mỹ phẩm cần cung cấp tên thương hiệu, câu tagline.

Sự kết hợp giữa chữ phù hợp với hình ảnh và màu sắc của logo

Đây là xu hướng, sẽ có font chữ riêng biệt và chiếm phần lớn không gian thiết kế. Hai kiểu chữ được sử dụng trong thiết kế logo mỹ phẩm: kiểu chữ đơn giản cổ điển linh hoạt mềm mại. Giúp khách hàng tập trung vào ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

Kết hợp giữa nét vẽ cọ và thiết kế 3D

Tạo được nét cổ điển và nét vẽ tay, gây hiệu ứng chuyển động với thiết kế 3D, phải thiết kế các dải màu khác nhau, độ sâu và hiệu ứng tạo nên sự cân đối, hài hòa.