Thiết kế Profile công ty được hiểu là hồ sơ năng lực của công ty giới thiệu quá trình hoạt động nhằm giúp cho các đối tác cũng như khách hàng hiểu sâu hơn về công ty. Khi khách hàng đã rõ hết tất tần tật về một doanh nghiệp nào đó thì cũng khiến cho việc marketing của doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn và mặc nhiên sẽ hiệu quả hơn.
Dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp, Kiến Vua Branding trên tinh thần đã có 10 năm kinh nghiệm trong nhiều dự án lớn nhỏ sẽ hỗ trợ bạn. Trọn gói tư vấn nội dung, định hướng sáng tạo, thiết kế, biên tập nội dung một cách chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
1. Cấu trúc cần lưu ý khi thiết kế Profile cho doanh nghiệp
- Trang bìa đầu:
- Logo nhận diện thương hiệu, tên công ty và không thể thiếu slogan
- Nhớ đưa vào vài hình ảnh tiêu biểu của lĩnh vực đang hoạt động.
- Thiết kế trang và chọn chất liệu sử dụng cho trang bìa.
- Trang 2,3
- Phụ lục bài viết,
- Lịch sử của công ty và quá trình phát triển với những dấu mốc quan trọng kèm hình ảnh minh họa.
- Trang 4,5 (các mục nhớ kèm ảnh minh họa)
- Giới thiệu tổng quan công ty
- Lĩnh vực hoạt động kinh doanh ( Du lịch, Thực phẩm, Mỹ phẩm,…)
- Tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp
- Trang 6,7
- Cơ cấu và sơ đồ tổ chức,
- Hình ảnh các thành viên
- các bản quản trị và phòng nhân sự (kèm ảnh minh họa)
- Trang 8,9,10,11,…
- Ngành nghề
- Sản phẩm hữu hình hoặc sản phẩm vô hình (dịch vụ) của doanh nghiệp kèm hình ảnh minh họa
- Cập nhật những dự án tốt nhất và hợp đồng tiêu biểu đã ký kết đối tác
- Giới thiệu những khách hàng lớn kèm thêm những công trình lớn công ty đã thực hiện
- Trang bìa cuối:
- Logo công ty,
- Thông tin liên lạc và hình ảnh minh họa làm điểm nhấn.
Thiết kế Profile mang tính chất dùng để giới thiệu tất tần tật mọi điều về 1 công ty bao gồm cả quá trình hình thành và phát triển của công ty từ trước đến nay. Nên khi bạn lên nội dung để thiết kế profile cho công ty thì lưu ý số lượng trang sẽ nằm trong khoảng từ 16 – 30 trang.
2. Tầm quan trọng của việc thiết kế Profile cho doanh nghiệp
Thiết kế profile cho công ty chính là một cách để bản thân doanh nghiệp có giới thiệu nhanh chóng và hiệu quả bởi nội dung thông tin công ty cập nhật ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ kèm theo những hình ảnh minh họa chân thực làm khách hàng khi xem sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Khi bạn chú trọng thiết kế profile công ty chuyên nghiệp sẽ truyền tải được hình ảnh thương hiệu tốt và tăng khả năng thuyết phục kèm theo sự tin tưởng của khách hàng thông qua kiểu cách thiết kế cũng như các hình ảnh chứng minh cho quy mô, năng lực, thành tựu, các dự án, công trình sản phẩm mà công ty đã thực hiện.
Những hình ảnh chân thật và dịch vụ thật bao giờ cũng dễ thuyết phục hơn bất kỳ lời nói. Tất cả các hình ảnh và nội dung sẽ được các họa sĩ thiết kế theo bố cục và phong cách mà công ty muốn hướng đến để tạo nên cuốn profile đẹp.
3. Bảng giá thiết kế Profile
Chú ý:
- Nội dung trên Profile có thể soạn trước ra file word hoặc excel để gửi cho bên đơn vị thiết kế profile. Tránh viết nội dung ra giấy vì điều này có thể gây sai sót khi gõ lại.
- Đặt tên hình ảnh theo sản phẩm và nên chia từng danh mục hình vào thư mục sẵn nếu số lượng sản phẩm trên 100 để gửi cho bên thiết kế.
- Thời gian thực hiện không bao gồm thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ, thời gian chờ Quý Khách xét duyệt phương án.
4. Các tiêu chí cần thiết trong thiết kế Profile
4.1 Nội dung dễ đọc, dễ hiểu
Thiết kế Profile cho doanh nghiệp thì phần nội dung luôn là yếu tố chính để tạo nên mẫu thiết kế hồ sơ năng lực hoàn hảo.
Nội dung về thông tin công ty chú ý nên cập nhật những thông tin chủ chốt, tránh để quá nhiều thông tin (nhiều chữ) và điều này dễ khiến người đọc cảm thấy choáng ngợp. Mọi thông điệp về công ty cập nhật trên hồ sơ năng lực phải đảm bảo dễ đọc, dễ hiểu, giới hạn số lượng chữ nhất định.
4.2 Không sử dụng quá nhiều font chữ hay font chữ phức tạp
Trong cuốn hồ sơ năng lực công ty khi thiết kế cần lưu ý chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 font chữ thân thuộc nhất và trong phần nội dung nên sử dụng cách bôi đậm hoặc in nghiêng chữ để tạo ra sự nhấn nhá (bold và italic).
Việc chúng ta sử dụng quá nhiều font chữ trong một thiết kế duy nhất hay sử dụng font chữ quá phức tạp dẫn đến khó đọc có thể làm lu mờ phần nội dung chính của thông điệp. Và điều này dẫn đến mục đích của thông điệp sẽ không được truyền đạt một cách chính xác và hiệu quả.
4.3 Thiết kế Profile cần giàu tính thẩm mỹ
Tính thẩm mỹ được nhắc đến trong thiết kế bao gồm các yếu tố bố cục hài hòa, màu sắc sắc nét, kỹ năng phối màu chuyên nghiệp, hình ảnh chất lượng, tạo khoảng trắng phù hợp để người xem cảm thấy dễ chịu khi không phải nhìn quá nhiều chữ trong một trang. Đặc biệt luôn hướng đến sự khác biệt và mục tiêu truyền thông cho hình ảnh công ty.
4.4 Sự tương quan giữa màu nền và màu chữ trong quá trình thiết kế Profile
Trong quá trình thiết kế profile cho doanh nghiệp cần lưu ý việc chỉnh màu nền đằng sau sao cho phần chữ nhìn vào dễ đọc và không gây nhức mắt. Thường font chữ khó nhìn vì bị ảnh hưởng bởi màu nền và điều này sẽ làm cho các thông tin cũng như hình ảnh truyền đạt không thu hút được người đọc.
4.5 Hình ảnh sử dụng trong thiết kế Profile
Hình ảnh sử dụng trong thiết kế Profile cho công ty cần lưu ý là hình ảnh chất lượng tốt được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng và được chỉnh sửa sao cho sắc nét và thu hút nhất.
Và để biết hình ảnh của bạn có thể sử dụng được hay không là xem kích thước ảnh. Ảnh có kích thước từ 300 DPI (độ phân giải) trở lên hoặc dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB trở nên sẽ dễ dàng được in ấn.