Phong cách thiết kế logo ngành thực phẩm

Tại sao lại cần thiết kế logo ngành thực phẩm?

Như ta đã biết, logo được xem là một bộ mặt của mọi thương hiệu, từ thương hiệu nhỏ đến thương hiệu lớn. Vì vậy, mỗi quán ăn hiện nay cũng được xem là một thương hiệu riêng cho ngành ẩm thực, đồng nghĩa với một thiết kế logo liên quan đến ngành ăn uống mà có độ ấn tượng và độ nhận diện độc đáo sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và ghi nhớ quán ăn của bạn.   

Phong cách thiết kế logo ngành thực phẩm

Dự án thiết kế logo ngành thực phẩm của Kiến Vua

Ngoài ra, thiết kế logo ngành thực phẩm không chỉ giúp cho khách hàng thu hút được mọi ánh nhìn mà còn gia tăng tiềm năng kinh doanh trên đường phố, xuất hiện trên các bài báo, tờ rơi, các biển hiệu và những chương trình quảng cáo thông qua mạng xã hội như website, facebook, Instagram .. gia tăng quá trình tiếp cận đến khách hàng thông qua logo của mình.

Logo của ngành đồ ăn thức uống khá phổ biến vì chúng được tận dụng tối đa và triệt để khi luôn xuất hiện trên menu của quán, được in trên đồng phục tập thể của nhân viên quán ăn, nhà hàng, trong các bao bì, túi đựng thực phẩm, các dụng cụ giúp trang trí cho không gian của quán ăn, nhà hàng và xe vận chuyển giao hàng… Chính vì vậy, nếu đó là một thiết kế logo thức ăn đồ uống tốt thì việc xây dựng được hình ảnh tốt trong mắt của khách hàng sẽ là điều đương nhiên. 

Phong cách thiết kế logo ngành thực phẩm

  • Lên ý tưởng thiết kế logo

Trước khi bạn có nhu cầu muốn thiết kế logo cho quán ăn, nhà hàng của mình thì bạn cần nghiên cứu nghiêm túc và chỉn chu các loại món ăn, đồ uống là thuộc những món ẩm thực được bắt nguồn từ đâu, là món Âu hay món Việt,… để có thể thông thái khi truyền đạt lại các yêu cầu cho kỹ thuật viên thiết kế nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ trong ẩm thực được phát triển tối đa qua các logo đồ ăn thức uống.

Bởi khi mà khách hàng chỉ cần nhìn vào logo ẩm thực của quán là có thể có khả năng đánh giá được phần nào về chất lượng của quán khi có tính đầu tư nghệ thuật trên từng chi tiết nhỏ của logo hoặc khách hàng cũng có thể đánh giá về chất lượng các món ăn qua hình ảnh.

Mỗi quán ăn, nhà hàng đều sẽ sở hữu riêng về phong cách nền ẩm thực đồng nghĩa sự đẳng cấp được chênh lệch cũng sẽ rất khác biệt nhau. Vì vậy, logo còn được xem là “dụng cụ rạch ròi” khi nó có thể truyền tải được sự khác biệt đó đến với người nhìn thông qua phông chữ, hình ảnh, biểu tượng có tính đặc trưng.

  • Màu sắc logo ngành đồ ăn thức uống

Có thể bạn sẽ nhận thấy các loại màu sắc thường xuyên được áp dụng trong những thiết kế logo dành cho quán ăn, nhà hàng hầu hết là những gam màu nóng là chủ đạo.

Gam màu nóng được ưa chuộng nhất hiện nay chính là màu đỏ, tâm lý của khách hàng trước khi đánh giá thức ăn có khẩu vị như thế nào thì việc lựa chọn trong menu và bắt gặp logo được thiết kế bắt mắt, gây ấn tượng bằng những màu sắc sặc sỡ cũng khiến cho khách hàng thích thú. Có rất nhiều thương hiệu ẩm thực lớn cũng đều sử dụng gam màu đỏ như KFC, Lotteria,…

Phong cách thiết kế logo ngành thực phẩm

Theo nghiên cứu của khoa học, màu đỏ có khả năng làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp nhẹ, làm kích thích giác quan của con người hơn. Vì vậy mà hàng loạt các quán đồ ăn nhanh, các quán ăn đường phố luôn áp dụng màu đỏ lên logo của riêng quán nhằm tăng thu hút ánh nhìn của khách hàng đến quán.

Còn đối với các quán nước, lời khuyên tốt nhất chính là bạn nên tận dụng tối đa màu xanh dương khi thiết kế logo. Bởi lẽ màu xanh dương có thể đem đến cảm giác khát. Nhưng hãy cân nhắc tối đa khi kết hợp màu xanh dương cùng màu khác vì ví dụ về sự kết hợp giữa màu xanh dương và màu tím là một ví dụ điển hình sẽ khiến cho khách hàng có thể liên tưởng tới những thứ gì đó mang tính chất độc hại.

  • Biểu tượng sử dụng trong thiết kế logo ngành thực phẩm

Biểu tượng trong những thiết kế của logo được đánh giá tăng độ thẩm mỹ và mang nhiều ý nghĩa về các nhân một quán ăn hay nhà hàng nào đó. Ví dụ như rất nhiều quán ăn sử dụng logo có thiết kế hình ảnh nữ đầu bếp hay nam đầu bếp với một nụ cười vui vẻ, tươi tắn nhằm thể hiện nhiệt tình và chuyên nghiệp trong khâu chế biến món ăn cho quý khách hàng.

Bên cạnh đó, một số quán ăn còn áp dụng những hình ảnh về dụng cụ trong ăn uống như dao, dĩa, đĩa hoặc hình ảnh về trái cây, hải sản,… với mục đích vô cùng tinh tế nhằm nhấn mạnh được độ tươi ngon của quán ăn mang lại thông qua logo.

Lời khuyên chân thành trước có ý định khi thiết kế logo ngành thực phẩm

  • Tham khảo qua những chế tác logo của các đối thủ trong ngành liên quan
  • Xác định rõ ràng các thông điệp bạn muốn gửi gắm trong đồ ăn thức uống mà bạn sẽ mang tới khách hàng
  • Xác định rõ mục đích thiết kế logo để làm gì, có ảnh hưởng như thế nào
  • Không chạy theo những xu hướng có tính chất tạm thời
  • Bạn chỉ nên cân nhắc số lượng màu được sử dụng trong logo là tối đa 3 màu.
  • Nghiên cứu những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín hỗ trợ thiết kế logo quán ăn của mình
  • Đăng ký chế độ bảo hộ trước khi tiến hành thực hiện làm bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm.