Thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp

1. Landing Page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện hành động như để lại thông tin, đăng ký mua hàng,…. Các doanh nghiệp thường sử dụng trang Landing Page để chạy quảng cáo và thu thập thông tin các khách hàng tiềm năng.

Thiết Landing Page cho doanh nghiệp

Thiết kế Landing Page nhằm thể hiện được tính trang trọng và sự chỉnh chu của doanh nghiệp để tạo thiện cảm với người truy cập trang thông qua việc truyền đạt thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó đến khách hàng.

2. Tại sao cần thiết kế Landing page ?

Thiết kế Landing Page giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân người dùng nhắm đến một mục đích là tối ưu hóa tỉ lệ chuyển dổi nhằm đạt mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tìm năng. 

Tại sao cần thiết kế Landing page ?

Landing Page từ lâu đã là tiền đề cho việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả dành cho dân kinh doanh. Đồng thời cũng làm một cách để bạn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp cũng như tạo cho họ ấn tượng sâu sắc về các sản phẩm dịch vụ thông qua việc áp dụng thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp cho trang web. 

3. Đặc điểm của Landing Page

  • Tồn tại bên ngoài trang web và chỉ có 1 đường dẫn duy nhất
  • Phục vụ cho nguồn truy cập cụ thể là những đối tượng bị thu hút bởi quảng cáo, email marketing,…
  • Được sử sụng với mục dích duy nhất là chuyển dổi và hướng khách hàng điền vào mẫu đăng ký tư vấn, đặt lịch hẹn, làm khảo sát, download tài liệu,…
  • Cung cấp thông tin về 1 chủ đề ( 1 sản phẩm, 1 dịch vụ, 1 sự kiện ) duy nhất.

4. Phân loại dạng thiết kế Landing Page trên thị trường

  • Landing Page dạng Pop-up: Dạng Landing Page này thường là những mẫu quảng cáo, thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ấn khách hàng,… . Nó mang tính thúc đẩy tâm lý khách hàng click vào mẫu quảng cáo hiển thị trên màn hình.
  • Landing Page dạng Microsite: Dạng này khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao cho các đối tượng khá nhau. Nó sử dụng tên miền phụ (Sub Domain) và được sử dụng cho chiến dịch Internet Marketing.
  • Landing Page được thiết kế như trang con của website lớn: Dạng Landing Page như banner quảng cáo trên trang web chính và chính sự tiện ích này nên cũng được khá nhiều doanh nghiệp ưa dùng.

5. Bảng giá thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp

Bảng giá thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp Thiết kế landing Page

6. Các tiêu chí để thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

Các tiêu chí để thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

5.1 Nội dung trên trang khi thiết kế Landing Page

Thiết kế landing Page cần chú ý nên có sự cân bằng giữa hình ảnh và văn bản trên trang. Người đọc sẽ lướt qua rất nhanh nên những thông tin quan trọng phải được đặt lên đầu trang. Nội dung với tiêu đề ngắn gọn, thông điệp cụ thể, tránh sử dụng tiêu đề dài dòng.

5.2 Chú ý đến độ dài của trang khi thiết kế Landing Page

Khi truy cập vào Landing Page nào đó, khách hàng sẽ mang tâm thế kỳ vọng có được những thông tin hữu ích. Với một trang đích có thiết kế đẹp nhưng nội dung lan man, thiếu các thông tin mang tính đặc thù và nổi bật của sản phẩm thì dù trang có thiết kế đẹp vẫn có khả năng bị phản tác dụng và không đạt hiệu quả.

Vì vậy, khi thiết kế Landing Page cần cẩn trọng độ dài nội dung của trang, chú trọng nội dung quan trọng và CTA luôn nằn trong màn hình đầu tiên.

5.3 Tạo nút gọi CTA nổi bật

Thiết kế Landing Page không thể thiếu các nút CTA kêu gọi hành động. Nút CTA có kích thước đủ lớn nhưng phải cân đối với bộ cục nội dung chung của landing page.

5.4  Tối ưu hóa biểu mẫu

Trang Landing Page như một công cụ để bạn thu thập thông tin khách hàng, xây dựng dữ liệu khách hàng, cho phép bạn giữ liên lạc, xây dựng mối quan hệ tin cậy và sau đó bán cho họ các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Bài viết có thể tham khảo: Thiết kế web tài xỉu