Thiết kế Brochure cho doanh nghiệp

1. Brochure là gì?

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo được thiết kế có dạng một quyển sách nhỏ, mỏng hoặc dạng giấy quảng cáo có thể gấp lại thành một mẫu. 

Thiết kế Brochure chủ yếu được sử dụng để giới thiệu về một công ty, tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng hoặc công chúng. Nó thường được kẹp bên trong các tờ báo, được phát tận tay hoặc được đặt trong các kệ ở những vị trí có người qua lại nhiều.

thiết kế brochure

Mẫu thiết kế Brochure cho doanh nghiệp do Kiến Vua Branding thực hiện

2. Phân loại Brochure

  • Brochure theo hình thức thiết kế và in ấn: dạng gấp đôi, dạng gấp ba,…
  • Phân loại theo lĩnh vực hoạt động: brochure du lịch, brochure khách sạn, brochure nội thất, brochure nhà hàng,..

Thiết kế bao bì sản phẩm

Mẫu thiết kế Brochure cho doanh nghiệp do Kiến Vua Branding thực hiện

3. Dạng Thiết kế Brochure phổ biến trên thị trường hiện nay

  • Dạng gấp đôi (thường gọi là B – fold hay half fold): kiểu Brochure đơn giản và cũng rất phổ biến. Nó trông giống như một thiệp chúc mừng nên rất dễ mở và nhanh chóng hiển thị tất cả thông tin. Dạng này được in trên cả 2 mặt giấy, nội dung chia thành 4 mặt.
  • Dạng gấp ba (Tri–fold): Đây cũng là một kiểu có phần thông dụng hơn dạng gấp đôi bởi nó phù hợp với tất cả các cách trình bày và gấp mở dễ dàng. Dạng gấp ba này cũng được in trên cả 2 mặt giấy với nội dung chia thành 6 mặt.
  • Dạng kiểu quạt giấy (Accordion Fold): đây là một phiên bản nâng cao của Z-fold, dạng này có nhiều nếp gấp hơn và tạo thành hình giống như quạt giấy hay đàn Accordion. Kiểu Brochure này có đủ không gian cho các thông tin chi tiết và cũng được sử dụng nhiều hơn.

4. Tầm quan trọng của việc thiết kế Brochure trong doanh nghiệp

Brochure chính là một ấn phẩm quảng cáo hoàn hảo dành cho doanh nghiệp, vì nó giúp tương tác với khách hàng nhanh hơn thông qua các thông tin được cung cấp trên brochure nên việc chú trọng thiết kế Brochure thật đẹp mắt và để lại ấn tượng là rất cần thiết. Vì khi nhìn vào Brochure khách hàng sẽ có ấn tượng bước đầu tiên và ghi nhớ trong đầu khách hàng. 

thiết kế Brochure cho doanh nghiệp

Mẫu thiết kế Brochure cho doanh nghiệp do Kiến Vua Branding thực hiện

Qua đó, ta có thể bắt gặp một số khách hàng trong số những người đã xem qua brochure chủ động liên hệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên doanh nghiệp nếu để lại ấn tượng sâu sắc.

5. Chi tiết giá dịch vị thiết kế Brochure

thiết kế brochure

6. Các tiêu chí để thiết kế brochure trở nên nổi bật và thu hút hơn

6.1 Cách phối màu sắc khi thiết kế Brochure

 Cách phối màu trong thiết kế thường tuân thủ theo 4 dạng màu sau đây:

  • Màu chính

Màu chính trong thiết kế Brochure sẽ luôn đóng vai trò chủ đạo và tất cả các gam màu phụ phải dựa vào màu này để tạo nên sự hòa hợp trong thiết kế. Đặc biệt là đối với ý nghĩa chính mà các doanh nghiệp muốn truyền tải đến với người tiêu dùng và đối tác đều phải được thể hiện qua sự tinh tế trong việc lựa chọn loại màu chính này. Một lưu ý nữa là thường màu chính sẽ gắn liền với thương hiệu và logo của doanh nghiệp.

  • Màu phụ

Màu phụ có tác dụng làm tương phản nổi bật màu chính và thường sẽ dựa vào màu chủ đạo để lựa chọn phối các màu phụ cho phù hợp.

  •  Màu nhẹ

Với gam màu này thường dựa trên tỉ lệ lớn màu trắng để tạo nên, hay còn gọi là màu nhạt. Sự kết hợp này được lựa chọn khi doanh nghiệp muốn hướng đến các đối tượng thiếu niên, trẻ trung, ngây thơ và sôi động. 

  • Màu nhấn mạnh

Loại màu được dùng để bổ trợ cho màu phụ, màu chính hay mang ý nghĩa nhấn mạnh cho mẫu thiết kế. 

Thiết kế Brochure cho doanh nghiệp

 

 

Ngoài ra, các nhà thiết kế brochure đã dần ưu tiên lựa chọn các màu sắc nổi bật, tươi mới và rực rỡ. Hoặc thiết kế đột phá hơn với các màu sắc gradient.

6.2 Không sử dụng quá nhiều font chữ hay font chữ phức tạp

Khi thiết kế Brochure lưu ý chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 font chữ thân thuộc nhất và trong phần nội dung nên sử dụng cách bôi đậm hoặc in nghiêng chữ để tạo ra sự nhấn nhá (bold và italic).

Sử dụng quá nhiều font chữ trong một thiết kế duy nhất hay sử dụng font chữ quá phức tạp dẫn đến người nhìn bị khó đọc và điều này có thể dẫn đến mục đích của thông điệp sẽ không được truyền đạt một cách chính xác và hiệu quả.

6.3 Sự tương quan giữa màu chữ và màu nền

Trong quá trình thiết kế cần lưu ý việc chỉnh màu nền đằng sau sao cho phần chữ nhìn vào dễ đọc và không gây nhức mắt. Thường font chữ khó nhìn vì bị ảnh hưởng bởi màu nền và điều này sẽ làm cho các thông tin cũng như hình ảnh truyền đạt không thu hút được người đọc. Tính thẩm mỹ sẽ quyết định tới chất lượng brochure nên các doanh nghiệp cần lưu ý điều này.

6.4 Bố cục thiết kế Brochure

Một Brochure ấn tượng cần phải sắp xếp phân chia bố cục dễ nhìn, thu hút mắt và tinh tế. Các phần được nêu trong Brochure cần được trình bày rõ ràng với các điểm nhấn là màu sắc và hình ảnh.

Nên sử dụng màu sắc đại diện của doanh nghiệp để tạo dấu ấn và điều này khiến khách hàng nhớ về thương hiệu nhiều hơn.

6.5 Hình ảnh trong thiết kế Brochure

Các hình ảnh có trong Brochure cần lưu ý phải chỉnh sửa cho sắc nét và đẹp mắt để gây ấn tượng tốt với người xem nó. Nên dùng ảnh thật từ sản phẩm hay doanh nghiệp để tăng tính chân thật và tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

6.6 Thông điệp muốn truyền tải cập nhật trong Brochure

Thường thì ngay trang đầu của một Brochure cần có thông điệp của sản phẩm, doanh nghiệp. Vì đây là phần đầu tiên mà khách hàng nhìn vào khi cầm trên tay tờ brochure. Và Brochure có thu hút được khách hàng hay không cũng chính là nhờ vào điểm nhấn này.