Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu số

1. Thương hiệu số là gì?

Thương hiệu số (Digital Branding) là việc các doanh nghiệp tạo dựng hình tượng của mình trên nền tảng mạng xã hội để hoạt động kinh doanh thời đại công nghệ số hiện nay.

bộ nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp 1
Bộ nhận diện thương hiệu số cũng đang là xu hướng nổi bật được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao và đa dạng đối tượng khách hàng.

2. Bộ nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp

2.1 Trang truyền thông mạng xã hội

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một phần quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu số như Facebook, Instagram, Tik Tok,…
Sự hiện các trang mạng xã hội cũng dần chuyển đổi hành vi của con người như trò chuyện, kết bạn, tìm kiếm thông tin hay mua sắm đều chuyển sang trên các nền tảng mạng xã hội.
Và đối với một thương hiệu khi sự dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội luôn phải luôn đảm bảo tính đồng bộ trong cách thể hiện và nhất quán từ hình ảnh, nội dung hay các chương trình quảng cáo…
Doanh nghiệp sẽ dựa vào từng nền tảng và đối tượng khách hàng sử dụng trên nền tảng đó mà đưa ra chiến lược riêng cho thương hiệu của mình. Ví dụ như Instagram sẽ cần chú trọng đầu tư hình ảnh xuất sắc, Tik Tok cần theo dõi xu hướng các trend mới nổi, Facebook là sự kết hợp của nhiều yếu tố (hình ảnh, lời văn dẫn, ..)và nội dung tập trung tùy vào tính cách thương hiệu.

2.2 Thiết kế Website trong bộ nhận diện thương hiệu số

Thiết kế Website cũng là phần quan trọng không kém trong bộ nhận diện thương hiệu số của doanh nghiệp vì nó như một cửa hàng hoạt động trên nền tảng mạng internet.
Khi khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm mọi thông tin họ cần trên website doanh nghiệp thông qua Google. Việc của của doanh nghiệp khi thiết kế website là giúp họ có được thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất trên trang web của mình.

bộ nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp 3

Khi thiết kế Website cần giữ được sự nhất quán mà thương hiệu đã đặt ra về màu sắc phù hợp và màu sắc bổ trợ cho logo. Những thông tin cần có như tên thương hiệu, tên dịch vụ, tên sản phẩm, bảng báo giá, các bài tin tức cũng cần lưu ý sắp xếp một cách hợp lý, thiết kế nổi bật để gây ấn tượng với những đối tượng tiềm năng truy cập vào website.
Bên cạnh đó, việc thiết kế website trong bộ nhận diện thương hiệu số cần tăng tính thân thiện và thiết kế dễ sử dụng để tăng được trải nghiệm người dùng.

2.3 Thiết kế Landing Page trong bộ nhận diện thương hiệu số

Xu hướng quảng cáo trong thời đại số hiện này cũng không còn xa lạ nữa. Đặc biệt là quảng cáo Google Ads để tạo ra chuyển đổi hay SEO là xu hướng marketing ở dạng tìm kiếm trên Google.
Dựa vào điều trên thì việc xây dựng và thiết kế Landing Page để chuyển đổi người truy cập trở thành khách hàng tiềm năng là điều mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua trong bộ nhận diện thương hiệu số.

bộ nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp 9
Landing Page (trang đích) là trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch Marketing hoặc quảng cáo. Là nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.
Không giống như website (bao gồm trang chủ), được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang. Với Landing Page được triển khai thiết kế với một mục tiêu duy nhất là kêu gọi hành động.
Vì vậy, việc thiết kế Landing Page thật chuyên nghiệp, đẹp mắt với hình ảnh sắc nét thu hút để thúc đẩy hành vi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của người truy cập trang.

2.4 Thiết kế online Sale Kit trong bộ nhận diện thương hiệu số

Bộ nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp

Sales Kit (Bộ tài liệu bán hàng) bao gồm các tài liệu, biểu mẫu, vật dụng cần thiết mà nhân viên kinh doanh luôn mang theo bên mình để sử dụng khi cần. Vì không muốn đánh mất cơ hội của mình mỗi khi được tiếp xúc với khách hàng, đối tác nên các nhân viên kinh doanh sẽ luôn được chuẩn bị chu đáo các tài liệu bán hàng cần thiết.
Và Sales Kit Online là giải pháp thiết kế bộ tài liệu bán hàng có thể thích ứng trên các nền tảng trực tuyến, đặc biệt là phù hợp với thiết bị mobile, đồng thời tạo cơ sở cho việc mở rộng, phát triển lâu dài.
Nhân viên kinh doanh bình thường phải mang theo bộ tài liệu bán hàng cồng kềnh bên mình để đi gặp khách thì bây giờ đã dễ dàng và nhẹ nhàng hơn khi mọi thông tin bán hàng đều có thể cập nhật trên điện thoại với trang bán hàng được thiết kế một cách chỉnh chu và đẹp mắt để tư vấn cho khách hàng.

3. Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu số đẹp

  • Giúp thương hiệu doanh nghiệp trở nên nổi bật, ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
  • Quá trình Marketing cũng thuận lợi hơn
  • Tạo niềm tin cho nhân viên
  • Thu hút được nhiều khách hàng mới hướng đến doanh nghiệp giúp tăng doanh thu
  • Tăng cường sự tin tưởng đối với các đối tác và khách hàng