Thay đổi logo thương hiệu cần lưu ý 3 điều này

Về việc thay đổi logo thương hiệu

Thiết kế Logo lại được ví như là bộ mặt quan trọng về thương hiệu của. Nó đóng vai trò thiết yếu trong việc thể hiện đẳng cấp, giá trị của doanh nghiệp trên thị trường ngày nay.

Chính vì vậy, mà tất cả các doanh nghiệp, các công ty, các tổ chức…nào cũng muốn sở hữu một thiết kế logo riêng biệt cho mình và logo làm sao vừa đầy đủ yếu tố đẹp mắt, thời thượng và đồng điệu với thương hiệu, mang mục đích thu hút được lượng chú ý đông đảo từ phía khách hàng đến doanh nghiệp.

Thay đổi logo thương hiệu cần lưu ý 3 điều này

Bên cạnh những cách thức và nguyên tắc buộc phải tuân thủ khi tiến hành thiết kế logo thương hiệu thì có một số lưu ý không được nêu ra cụ thể trong những yêu cầu của thiết kế logo thương hiệu nhưng nó lại mang tác động rất lớn tới hiệu quả sử dụng mà bạn cần cân nhắc khi triển khai các dự án thiết kế.

Đặc biệt có nhiều trường hợp chủ doanh nghiệp muốn thay đổi thông điệp muốn truyền tải thông qua là hình thức thay đổi logo thương hiệu. Và họ không biết những lưu ý gì khi ta có chủ ý muốn thay đổi logo của thương hiệu. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề xuất giúp cho những bạn còn đang thắc mắc vấn đề thay đổi logo thương hiệu và những lưu ý cần thiết.

Những điều cần lưu ý khi doanh nghiệp muốn thay đổi logo thương hiệu

1. Vẫn dễ nhận dạng sau khi thay đổi logo thương hiệu

Đây là nguyên tắc vàng khi chủ doanh nghiệp nào đó muốn thay đổi thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình. Điều này minh chứng một điều, khi ta có thay đổi về kích thước, màu sắc trong những thiết kế logo thì bản chất riêng của thương hiệu cũng không bị thay đổi, hãy đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể nhận dạng thương hiệu một cách dễ dàng dù qua nhiều lần thay đổi logo.

Đó chính là cách tối ưu nhất để bạn có thể tiếp cận và đánh dấu ấn tốt trong mắt khách hàng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Ta có thể lấy ví dụ điển hình của Rob Janoff – người sáng lập ra thiết kế logo quả táo bị cắn dở đầu tiên của hãng thương hiệu Apple đình đám năm 1977, ông cho rằng kích thước của logo quả táo này chính là yếu tố tất yếu và nó rất quan trọng.

Nếu quả táo ấy được thu nhỏ hình ảnh và trong trạng thái là một quả táo nguyên vẹn, logo của hãng Apple sẽ có thể khiến nhiều người lầm tưởng đây là một  một quả cherry bị thu nhỏ. Tuy nhiên, sau khi bổ sung thêm vào một vết cắn dở, dù cho kích thước quả táo có thay đổi đến đâu, thì người nhìn vẫn biết rõ đó vẫn là hình dạng của một quả táo.

2. Logo phải giữ được và thể hiện “cái tôi” của thương hiệu

Yếu tố quan trọng không kém khi thay đổi logo thương hiệu chính là việc giữ được “cái tôi”. Nó được hiểu là một đặc trưng riêng hay nét cá tính độc đáo của thương hiệu chính là một trong những yếu tố có tác động rất lớn đến cảm xúc khách hàng, trong khi logo được ví là bộ mặt đại diện cho một thương hiệu được gầy dựng lên, do đó chúng cần phải chắt lọc, thể hiện được giá trị phong cách riêng và cá tính riêng của cá nhân tổ chức, doanh nghiệp.

3. Sử dụng bộ quy tắc thiết kế nhằm tăng hiệu quả

Dù bạn là người nắm rõ được các đường lối hợp quy chuẩn khi thiết kế logo và trong những trường hợp đặc biệt cần thay đổi logo, ta cũng phải nên có sự hỗ trợ của bộ quy tắc thiết kế.

Nó giúp cho khả năng sáng tạo tối ưu nhất và tay nghề thiết kế của các kỹ thuật viên là không giới hạn. Đồng thời, bộ quy tắc khi được đồng hành cùng với nhà thiết kế cũng sẽ góp phần cho quá trình thiết kế logo diễn ra một cách thuận lợi và đạt được mục đích thành công hơn.

Ngày nay, quy tắc ⅓ trong thiết kế được áp dụng rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới. Vì vậy, khi có dự định thay đổi logo thương hiệu, ta cũng nên cân nhắc về các quy chuẩn được đề ra để có thể áp dụng triệt để vào dự án của mình, bởi lẽ chúng có tính chất hướng đến tính thẩm mỹ cao trong ngành thiết kế và góp phần nâng tầm cái đẹp tổng quan khi người nhìn thấy được thông điệp của logo mong muốn truyền tải. 

Sự hợp chuẩn về quy tắc khi thiết kế này được đánh giá cao vì nó thông qua các tính năng của sự hài hòa, cân đối cao về chuẩn mực tỷ lệ, tạo nên cái nhìn của khách hàng một cách tích cực, tăng sự kích kích, sự hài lòng về thị giác.

Độ thoải mái, mượt mà của logo mang lại khi áp dụng bộ quy tắc trong suốt quá trình thiết kế cũng hỗ trợ phần nào cho thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp gây ấn tượng với đại chúng ngay ở lần đầu tiên.