Slogan là gì? Cách tạo ra câu slogan ấn tượng

Cụm từ Slogan chắc hẳn nghe khá quen với nhiều người nhưng để định nghĩa chính xác khái niệm slogan và cách tạo ra câu slogan ấn tượng thì mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây cùng Kiến Vua nhé.

Slogan là gì?

Slogan là cụm từ thường hay gắn liền với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên thị trường. Để có thể hiểu rõ và sâu hơn về cụm từ này thì mời các bạn cùng tham khảo thêm thông tin về ý nghĩa của Slogan là gì? Cách tạo ra câu slogan ấn tượng, thu hút sự quan tâm, chú ý của người khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Slogan có thể coi là câu khẩu hiệu đại diện của doanh nghiệp. Nó như một câu văn ngắn gọn, xúc tích mà thông qua đó giúp truyền tải những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, những giá trị tốt đẹp và đầy ý nghĩa mà doanh nghiệp, đơn vị muốn mang đến cho tất cả mọi khách hàng.

Slogan là gì? Cách tạo ra câu slogan ấn tượng

Slogan thường mang ý nghĩa tuyên truyền về sứ mệnh của doanh nghiệp với khách hàng, định hướng phát triển ở hiện tại và tương lai sau này của họ hay cũng có khi là những câu mang tính cổ vũ, động viên mọi người sống tốt và ý nghĩa hơn trong cuộc đời này.

Slogan còn là cách để khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn. Ví dụ như chỉ cần nghe câu slogan: “Hãy nói theo cách của bạn” là trong đầu đã hình dung ngay ra thương hiệu Viettel.

Ngày nay không chỉ doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh mà slogan nó còn lan tỏa trong các hội nhóm, câu lạc bộ,… họ đều có những slogan chất lượng và độc đáo, ấn tượng. Slogan mang đến cho mọi người cái nhìn bao quát về mục tiêu, sản phẩm hay ý nghĩa hoạt động của đơn vị chủ sở hữu nó, góp phần lan tỏa nhiều thông điệp tích cực.

Cách tạo ra câu slogan ấn tượng?

Để tạo ra được slogan ấn tượng thì bạn cần phải lưu ý một trong số những điểm dưới đây:

Slogan là gì? Cách tạo ra câu slogan ấn tượng

1. Thấu hiểu được giá trị thương hiệu của bạn là gì ?

Trong quá trình thiết kế thương hiệu cho công ty thì câu Slogan ấn tượng chính là cái để bạn khẳng định sự khác biệt của mình và tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ.

Tầm nhìn, định hướng chiến lược và giá trị sản phẩm của doanh nghiệp rộng lớn và tốt đẹp như thế nào, điểm nổi bật về sản phẩm dịch vụ của bạn ra làm sao và ý nghĩa nhân văn tốt đẹp mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng là gì.

Bạn cần phải thấu hiểu và chắt lọc lại những yếu tố tinh túy đó để góp phần tạo ra một câu slogan bao hàm trọn vẹn mọi giá trị.

2. Định vị được thương hiệu của bạn ở đâu

Xác định được thương hiệu của mình là gì, đang mong muốn phát triển ở phân khúc thị trường nào và lối đi của mình có gì khác biệt so với những đối thủ khác trong cùng một lĩnh vực kinh doanh từ đó bạn tập trung vào giá trị cốt lõi, điểm nổi trội để xây dựng nên một slogan thật nổi bật.

Định vị thương hiệu thành công giúp bạn dễ dàng phát triển, định hướng và xây dựng một tập thể thống nhất có lối đi riêng.

3. Tìm hiểu, phân tích slogan của đối thủ cạnh tranh

Đây là một việc làm quan trọng và rất cần thiết giúp bạn không phải đi vào những vết xe đổ của các đối thủ khác. Cần nghiêm túc phân tích điểm mạnh, điểm yếu trong mỗi slogan để thấy được những giá trị mà họ đạt được thông qua slogan đó, thấy được góc nhìn của khách hàng về slogan.

Slogan của đối thủ chính là bài học kinh nghiệm giúp các bạn đúc rút được về bố cục, câu chữ, khẩu hiệu để từ đó tạo ra sự khác biệt nổi bật của riêng mình.

4. Luôn tuân thủ quy trình xây dựng và hãy đưa ra thật nhiều ý tưởng 

Việc xây dựng slogan là một quy trình gồm nhiều bước khác nhau và buộc phải tuân thủ để đảm bảo hiệu quả. Slogan là yếu tố then chốt trên bước đường xây dựng và định vị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.

Một slogan ấn tượng sẽ khiến khách hàng dễ nhận biết và ấn tượng về thương hiệu. Hãy đưa ra thật nhiều ý tưởng cho slogan từ đó phân tích từng ý tưởng một và lựa chọn ra một slogan phù hợp nhất theo ý kiến đánh giá của số đông người. Luôn chắt lọc những tinh túy và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để gửi gắm vào slogan.

5. Chọn ra một slogan duy nhất

Sau khi phân tích mọi khía cạnh khác nhau thì chọn ra được một slogan hoàn chỉnh. Slogan là sự hoàn chỉnh về bố cục, cách trình bày và thông điệp truyền tải mang những ý nghĩa tích cực mà doanh nghiệp hướng đến. 

Với những chia sẻ trên đây về slogan là gì? Cách tạo ra câu slogan ấn tượng hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm một vài khái niệm và điểm cần chú ý hơn trong công việc.