Những lưu ý trước khi thiết kế ấn phẩm công ty

Thiết kế ấn phẩm công ty cần phải tạo ra được nét độc đáo riêng biệt mang đậm bản chất của công ty, tạo ra được sự khác biệt và gây ấn tượng mạnh mẽ. Để biết được những lưu ý trước khi thiết kế ấn phẩm cho công ty thì hãy cùng tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Những lưu ý trước khi thiết kế ấn phẩm công ty

Ấn phẩm công ty có thể là những cuốn sách lưu hành nội bộ, banner, poster của chiến dịch quảng cáo, standee của sự kiện,… phục vụ cho các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu, tên tuổi của của đơn vị một cách hiệu quả.

1. Lựa chọn ấn phẩm phù hợp cho công ty

Thiết kế ấn phẩm Công ty gồm có ấn phẩm online và ấn phẩm offline. Giữa 2 loại ấn phẩm này thì các đơn vị nên đầu tư cho loại nào để thực sự đạt hiệu quả?

1.1 Ấn phẩm online

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số thì việc đầu tư ấn phẩm online là việc làm không thể thiếu của các công ty. Các ấn phẩm online gồm có website, banner, logo, poster, kênh youtube, các video quảng cáo,… nhằm tạo uy tín, kênh quảng bá và giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của đơn vị, truyền thông các sự kiện, chương trình khuyến mại, thông điệp kinh doanh giúp tiếp cận dễ dàng và gần hơn với đối tác, khách hàng. 

1.2 Ấn phẩm offline

Các ấn phẩm offline thường phải thiết kế và in ấn nên sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn so với online. Tuy nhiên, việc sử dụng các ấn phẩm này cũng không thể thiếu và song song với ấn phẩm online để thực sự tạo hiệu quả cho chiến dịch truyền thông. Tùy vào tính chất công việc, mục đích của hoạt động và ngân sách cho phép mà lựa chọn loại ấn phẩm nào là phù hợp nhất.

2. Những lưu ý trước khi thiết kế ấn phẩm công ty

Dù đơn vị của bạn lựa chọn loại ấn phẩm nào cho công ty thì cũng cần phải lưu ý một vài điểm dưới đây để có được những thiết kế ấn tượng nhất nhé:

Những lưu ý trước khi thiết kế ấn phẩm công ty

2.1 Chú ý màu sắc của ấn phẩm

Màu sắc luôn là yếu tố tác động trực tiếp tới thị giác của người xem. Màu sắc của ấn phẩm cần phải có tính tương đồng với màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu, việc sử dụng này sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp, đồng bộ và uy tín của ấn phẩm. Lựa chọn những màu sắc phối kết hợp ăn ý với nhau để làm nổi bật nội dung và thông điệp truyền tải của ấn phẩm. 

2.2 Ấn phẩm dễ đọc

Khi xem ấn phẩm khách hàng đa phần thường không dành quá nhiều thời gian xem mà chỉ là xem nhanh, lướt qua nên cần phải mô tả bằng hình ảnh, câu từ, khẩu hiệu thật cô đọng, dễ hiểu và dễ nhớ. Để nhấn mạnh những nội dung quan trọng thì nên bôi đậm chữ, cho to cỡ chữ để dễ đọc, dễ chú ý hơn. 

2.3 Lựa chọn yếu tố đồ họa phù hợp

Các yếu tố đồ họa đẹp, bắt mắt thường sẽ thu hút khách hàng dễ hơn rất nhiều. Hình ảnh minh họa phong phú, phù hợp với nội dung, màu sắc, kích thước phù hợp để bổ trợ cho phần nội dung, làm nổi bật được giá trị và ý nghĩa của bài viết. Các yếu tố đồ họa độc lạ luôn tạo được giá trị khác biệt cho nội dung của bài viết.

2.4 Chất liệu và công nghệ in ấn phẩm

Với những ấn phẩm offline thì việc lựa chọn chất liệu in cũng rất quan trọng. Cần sự tương đồng giữ thiết kế và việc sử dụng chất liệu in phù hợp để bật được màu sắc và nội dung của ấn phẩm.

Các loại chất liệu để sản xuất ấn phẩm có thể là giấy, PE, PP, nhựa, thủy tinh,… Không cần quá cầu kỳ trong thiết kế, chỉ cần bạn biết lựa chọn chất liệu phù hợp cũng làm cho ấn phẩm của bạn thật sự nổi bật.

Công nghệ in ấn ngày càng tiên tiến với nhiều công nghệ hiện đại, chất lượng tuyệt đối và có thể in với số lượng lớn nên giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí. 

2.5 Tối ưu hóa nội dung của ấn phẩm

Trước khi in ấn phẩm cần xác định đối tượng của loại ấn phẩm này là ai? Sở thích và thói quen của họ là như thế nào từ đó sẽ đưa ra được định hướng thiết kế và xây dựng nội dung của ấn phẩm cho hợp với thị hiếu của đối tượng người đọc. Cần chắt lọc được các thông tin cốt lõi, viết ngắn gọn, xúc tích và truyền cảm, đúng nội dung mang tính thời sự và có sức cuốn hút người xem.

Bố trí và sắp xếp nội dung khéo léo, lồng ghép hình ảnh minh họa phù hợp, nghiên cứu và đầu tư cho những thông tin độc quyền. Và để thu hút khách hàng thì nên đi kèm các phiếu ưu đãi, giảm giá để kích thích sự tò mò của khách hàng.

2.6 Tính nhất quán của ấn phẩm

Yếu tố cuối cùng quan trọng chính là sự nhất quán từ hình ảnh, nội dung đến thương hiệu để người xem thấy được sự chuyên nghiệp và đồng nhất của thương hiệu.

Thiết kế ấn phẩm công ty sao cho chỉ cần nhìn là đâu đó khách hàng đã thấy được nét riêng, giá trị riêng của thương hiệu. Tất cả mọi yếu tố cấu thành lên ấn phẩm đều phải nhất quán về màu sắc, hình ảnh và nội dung.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về những lưu ý trước khi thiết kế ấn phẩm công ty sẽ là những thông tin bổ ích dành cho mọi người.