Các chuyên gia tâm lý cho rằng, việc làm logo cho doanh nghiệp chính là thứ đầu tiên tiếp cận với khách hàng và cũng là thứ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, nhưng đó lại là một việc không hề dễ dàng. Các mẹo làm logo sau đây có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng.
Làm logo cần có một chiến lược cụ thể, rõ ràng
Chiến lược thương hiệu cung cấp những ý tưởng cốt lõi và bản vẽ thiết kế cho thương hiệu để xây dựng một logo tuyệt vời. Nó thường được phát triển hợp tác giữa khách hàng, chiến lược gia và nhà thiết kế. Từ đó, phác thảo một logo tuyệt vời phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Việc làm logo suôn sẻ phụ thuộc hoàn toàn vào bước đầu tiên. Điều quan trọng là bắt đầu với một bản tóm tắt sáng tạo rõ ràng. Tìm hiểu điều gì làm cho công ty của bạn nổi bật và cách bạn có thể định vị mình trên thị trường.
Để đáp ứng mong đợi của mọi người, hãy viết ra những suy nghĩ của bạn và những gì khách hàng mong đợi khi bạn liên tưởng đến thương hiệu của mình.
Hiểu được ý nghĩa thực sự của kinh doanh
Một logo không chỉ là một tác động, nó truyền tải niềm tin của công ty. Ngoài ra, nếu bạn có thể đưa ra ‘ý nghĩa’ cho một logo, thì nó nên bắt đầu bằng tư duy sáng tạo có tổ chức.
Bắt đầu bằng cách trích xuất các khái niệm, ý tưởng và từ khóa từ các chữ cái và nhóm chúng thành các chủ đề bao quát. Biểu tượng bản đồ và ngôn ngữ trực quan được thiết lập cho từng chủ đề. Thiết kế logo không chỉ là vẽ và thiết kế mà còn phải truyền tải được nội dung, ý nghĩa đến khách hàng.
Nghiên cứu hành vi, tâm lý của con người
Nghiên cứu cho thấy bộ não con người xử lý thông tin cảm giác theo một cách rất cụ thể. Khi nói đến thiết kế logo, bạn sẽ thấy rằng cần có kiến thức cơ bản về hành vi của con người để tạo ra thứ gì đó thực sự có tác động.
Trong tất cả các giác quan, tầm nhìn của khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu khó quên. Hãy nghĩ về cách bộ não có thể xử lý các ý tưởng thiết kế logo, các yếu tố cần được xem xét là:
- Bộ não nhận ra một số hình dạng nhất định tốt hơn và để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ
- Màu sắc là đặc điểm quan trọng thứ hai trong chuỗi nhận thức của chúng ta. Màu sắc gợi lên những cảm xúc và nhận thức độc đáo, nên thận trọng khi sử dụng.
- Bộ não của chúng ta dành phần lớn thời gian để xử lý ngôn ngữ. Nói cách khác, nội dung của bạn là ý tưởng thiết kế logo quan trọng thứ ba.
Chọn một phong cách thiết kế logo phù hợp cho riêng mình
Khi nghĩ về một logo, điều đầu tiên bạn nên làm là chọn một thiết kế thẩm mỹ phù hợp với thương hiệu của bạn. Không có một phong cách phù hợp với tất cả mọi người. Tập trung vào những gì hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Vì vậy, hãy hiểu rằng thiết kế logo hoặc logo của bạn nên được thiết kế theo cách mà nó sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Có nhiều kiểu thiết kế logo khác nhau như: Cổ điển, sự kết hợp của chủ nghĩa tối giản và hiện đại, retro, vui vẻ, thủ công, trộn mix lại với nhau .
Màu sắc chính là chìa khóa khi làm logo
Bên cạnh lý thuyết màu sắc phức tạp mà chỉ những nhà thiết kế mới biết, chỉ cần hiểu những điều cơ bản về màu sắc là bạn có thể tạo ra những logo đẹp và ấn tượng. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để tạo ra một logo công ty ấn tượng cho khách hàng của bạn:
- Không nên sử dụng những màu chói, sáng gây nhức mắt.
- Tránh các màu sáng, màu dễ thấm và màu dễ phai.
- Trước khi quyết định màu sắc, trước tiên hãy thiết kế logo theo các màu cơ bản như trắng và đen. Nếu nó không đẹp với màu đen và trắng, nó sẽ không đẹp với bất kỳ màu nào.
- Hãy nhớ rằng màu sắc cũng nâng cao cảm xúc của con người. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng màu sắc phản ánh tính cách của công ty bạn.
Chọn phông chữ phù hợp khi làm logo cho doanh nghiệp, công ty
Đây là lúc sẽ kết hợp văn bản và hình ảnh nên hãy xem xét phông chữ bạn sẽ sử dụng và hiểu rằng phông chữ cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra phong cách cho logo của công ty bạn.
Một logo tốt là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, phông chữ và màu sắc. Và không sử dụng các phông chữ chung đạt tiêu chuẩn với tất cả các trình xử lý văn bản. Ví dụ về các phông chữ chung là Times New Roman, Lucida Handwriting và Comic Sans. Những font chữ này không gây được ấn tượng, thậm chí trong thiết kế, tối giản còn sơ sài và không gây được ấn tượng với khách hàng.
Cuối cùng hãy là chính mình và đừng sao chép của người khác
Lời khuyên cuối cùng cho việc làm logo cho thương hiệu là đừng vay mượn hay ảnh hưởng đến bất kỳ ai khi tạo ra một “em bé”. Đừng liên kết logo của bạn với bất kỳ thương hiệu nào khác.
Mọi người rất dễ liên kết và có những cách suy nghĩ giàu trí tưởng tượng đến mức ngay cả những chi tiết giống thương hiệu cũng có thể bị nghi ngờ là đạo văn. Tạo một phong cách độc đáo làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt.