Học cách tạo logo ấn tượng từ các thương hiệu nổi tiếng

Học cách tạo logo ấn tượng từ các thương hiệu nổi tiếng

Học cách tạo logo ấn tượng là một yếu tố nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm giá trị thương hiệu, giúp thương hiệu đến gần hơn với thị trường, với đối tác, khách hàng. Để tạo được một logo ấn tượng không phải là một việc đơn giản và nó tốn khá nhiều thời gian, công sức và tâm huyết của một đội ngũ đồng lòng, đoàn kết.

Triển khai xây dựng logo cần phải có sự tham khảo, học hỏi từ những thương hiệu sở hữu logo thành công, xem cách họ triển khai và phát triển như thế nào. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu và học cách tạo logo ấn tượng từ các thương hiệu nổi tiếng hiện nay nhé.

Logo thương hiệu là bộ mặt, là dấu hiệu nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp thông qua những biểu tượng, hình ảnh, ký hiệu, chữ viết tắt, dấu ấn,… mà qua đó nó truyền tải được những thông điệp kinh doanh, giá trị định hướng phát triển và yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp. Logo còn là cách để khách hàng phân biệt giữa các doanh nghiệp trên thị trường và được coi là lợi thế với những logo thương hiệu mạnh. 

Các thương hiệu nổi tiếng thường hay vận dụng những yếu tố như sau:

1. Sử dụng phong cách thiết kế cũ như luôn có sự biến hóa đổi mới

Thiết kế logo thương hiệu đơn giản khi sử dụng các hình khối cơ bản lồng ghép, đan xen hoặc đơn lẻ cảm giác như đơn điệu tối giản nhưng với cách sử dụng màu sắc nó lại trở lên vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Thiết kế sử dụng dòng kẻ là một kiểu thiết kế đơn giản hóa tuy nhiên nó lại tạo ra cho người xem cảm giác của sự tự do, truyền tải nhiều năng lượng tích cực và luôn mới mẻ.

Ví dụ về sử dụng hình khối có thể kể đến thương hiệu Nivea nổi tiếng toàn cầu, logo chỉ rất đơn giản là sự lồng ghép tên thương hiệu trong khối hình tròn nhưng mang đến cho khách hàng cảm giác về sự hoàn thiện và trường tồn theo thời gian.

2. Thiết kế logo dựa trên Gradient

Gradient là pha trộn màu sắc, chuyển đổi màu sắc khác nhau trong một hình ảnh. Logo được thiết kế theo kiểu này sẽ luôn là sự sáng tạo, mang đến một màu sắc tươi mới và gây ra sự tò mò cho người xem vì nhìn nó hơi trừu tượng. Sẽ có 2 kiểu Gradient là nhiều màu và một màu. Với kiểu nhiều màu thường màu sắc sử dụng là màu tươi sáng, màu sắc đan xen và bổ trợ cho nhau.

Thương hiệu Instagram là ví dụ điển hình của gradient nhiều màu. Kiểu một màu thì chỉ sử dụng một màu hoặc là một bảng màu hạn chế và khéo léo sử dụng các sắc thái khác nhau trong một màu để tạo ra một logo bắt mắt và sáng tạo thú vị.

3. Sáng tạo chữ viết để tạo logo ấn tượng

Chữ cái luôn là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi thiết kế logo khi nó giúp truyền tải thông điệp về những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp một cách cụ thể và trực tiếp nhất tới khách hàng.

Nhưng để giúp nét chữ không đơn điệu mà thực sự có hồn và gây được ấn tượng mạnh mẽ, có chất cá tính riêng thì người thiết kế hay tạo điểm nhấn hoặc pha trộn các font chữ để thiết kế.

Thương hiệu toàn cầu Unilever với biểu tượng logo là chữ cái U như tên bắt đầu của thương hiệu được sáng tạo bằng những họa tiết hoa văn lồng ghép đan xen nhau, mỗi hoa văn đều mang một ý nghĩa riêng biệt . Logo của Unilever đã truyền cảm hứng về tình yêu, sự tự do và một cuộc sống trọn vẹn tới khách hàng.

4. Sử dụng công nghệ hiện đại 

Công nghệ luôn phát triển và bên cạnh việc ưu tiên những sáng tạo theo phong cách cũ đổi mới thì cũng có những sáng tạo mang tính xu hướng, thời đại để phù hợp với những thương hiệu mới, có tính trẻ trung, thời đại. Công nghệ luôn mang đến những màu sắc của sự tươi mới, cuốn hút và đầy tính nghệ thuật. Các yếu tố được lồng ghép và sử dụng công nghệ hiện đại tạo ra những logo bừng sáng về màu sắc và cách sắp xếp.

Một vài điểm phân tích trên đây chính là cách mà các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã vận dụng để sáng tạo ra những logo của riêng mình. Dù vận dụng theo cách nào thì khi thiết kế logo vẫn luôn tuyệt đối tuân thủ theo quy trình, nguyên tắc và đôi khi là sự bứt phá, đổi mới sáng tạo để làm ra những sự khác biệt thực sự chất lượng và làm nên tên tuổi của thương hiệu.

Sáng tạo phải dựa trên những nền tảng giá trị cốt lõi, điểm tất yếu của một doanh nghiệp, sáng tạo luôn đi liền với giá trị thì mới có thể thành công và phát triển. Thiết kế logo không chỉ sử dụng cho thời điểm hiện tại mà nó là cả quá trình phát triển lâu dài của hiện tại và tương lai. Thiết kế logo sao cho luôn hợp thời dù ở bất kỳ một khoảng thời gian nào đó.

Luôn hi vọng rằng với những chia sẻ về học cách tạo logo ấn tượng từ các thương hiệu nổi tiếng trên đây sẽ là những kinh nghiệm hữu ích và có giá trị cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo và thiết kế ra những logo làm lên tên tuổi của thương hiệu và được khách hàng đón nhận tích cực.