Xây dựng kích thước Landing Page là một việc hết sức quan trọng và cần thiết để website đó thực sự chất lượng và hiệu quả. Do được hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, ipad, điện thoại di động,… nên Landing Page cần phải phù hợp để tương thích với những thiết bị đó.
Trong bài viết dưới đây Kiến Vua sẽ giới thiệu về kích thước Landing Page chuẩn cho mọi thiết bị bạn nên biết để công việc sẽ dễ dàng hơn nhiều và đạt được kết quả như mong đợi.
Landing Page là một dạng website độc lập và thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch marketing. Khi người dùng click vào các đường link trên website, Google, Facebook hoặc email thì nó sẽ chuyển hướng người dùng đến một cái đích mà khách hàng mong muốn.
Landing Page khác với website ở một điểm chính là nó chỉ dùng cho một mục tiêu duy nhất chứ không phải cho nhiều mục tiêu khác nhau như trên web. Landing Page có rất nhiều lợi ích với chúng ta.
Những lợi ích của việc dùng Landing Page là gì?
- Landing Page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: khi bạn muốn người dùng truy cập vào website hoặc nền tảng ứng dụng nào đó nhằm cung cấp ưu đãi hoặc quảng cáo, bán hàng thì Landing Page chính là công cụ chuyển đổi hữu ích, giúp tăng lượng truy cập và đồng thời nó còn giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.
- Khi Landing Page được thiết kế dưới nhiều dạng ưu đãi khác nhau thì đây sẽ là kênh để bạn đánh giá xem nhu cầu khách hàng nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và bạn hiểu thêm về nhóm khách hàng mục tiêu chủ đạo của mình là gì, kênh nào sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
- Sử dụng Landing Page còn là cách để thu thập thông tin của khách hàng và tăng lượng tương tác: khi người dùng click vào Landing Page là bạn đã thu thập được thông tin cá nhân như địa chỉ email và sau đó có thể tiếp tục tương tác bằng việc gửi email phản hồi cho khách hàng và đi kèm có thể là một vài thông tin quảng cáo khác.
- Có một điểm đặc biệt khi sử dụng Landing Page chính là được sáng tạo không ngừng, thử nghiệm các thiết kế khác nhau để tìm ra được kết quả ưu việt nhất và việc này cũng ít mang lại những rủi ro cho bạn.
- Landing Page giúp gia tăng giá trị của doanh nghiệp và tạo sự gần gũi, gắn bó hơn với khách hàng.
- Landing Page ngoài việc dùng để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới thì còn là công cụ để đo lường các chỉ số liên quan đến mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.
Kích thước Landing Page chuẩn cho mọi thiết bị
1. Kích thước Landing Page cho thiết bị di động
Kích thước Landing Page của máy tính bàn sẽ không thể dùng trên điện thoại vì nó có thể thu nhỏ hoặc tràn ra ngoài làm người dùng không thể đọc được. Độ rộng phân giải là 320pixel thì sẽ hợp với thiết bị di động màn hình bé, còn với loại màn hình lớn thì kích thước chiều rộng của Landing Page phải là 320pixel sẽ hiển thị tốt.
2. Kích thước Landing Page cho máy tính để bàn
Máy tính xách tay và máy tính để bàn sẽ có độ phân giải và kích thước khác nhau. Độ phân giải của kích thước các màn hình ít nhất là 1024×768 và ước tính Landing Page với người dụng PC/MAC có độ phân giải tối thiểu là 1024×768. Chiều rộng tiêu chuẩn thường sẽ là 960px và chiều rộng của Landing Page là kích thước là 1024×960.
3. Kích thước Landing Page cho Ipad
Kích thước phù hợp của Landing Page với Ipad nhỏ trong phạm vi 7inch sẽ có màn hình rộng là 640pixel. Với kích thước 640x480pixel sẽ sử dụng trên tất cả các thiết bị ipad, với loại máy nhỏ thì cầm ngang để xem còn với máy tính lớn thì xem ở chế độ dọc.
Các thành phần chính của Landing Page gồm 5 thành phần là:
- Nội dung của trang đầu tiên là nơi nhìn thấy đầu tiên trên trang của người dùng và nó thuộc 600 pixel đầu tiên. Nó được coi là chìa khóa để thu hút người dùng.
- Tiêu đề chính là mô tả một cách khái quát nhất về trang đích bạn hướng người dùng đến và nó là điểm để gây tò mò cho người truy cập.
- Tiêu đề phụ: khi tiêu đề chính không thể truyền tải hết mọi nội dung của Landing Page thì bạn cần thêm tiêu đề phụ để xử lý.
- Hình ảnh minh họa: Tiêu đề không thể đủ hấp dẫn người sử dụng mà cần phải có thêm hình ảnh để minh họa cho nội dung đó. Hình ảnh sắc nét và khớp với nội dung.
- Lợi ích của sản phẩm dịch vụ là công cụ để lôi kéo người dùng xem qua các nội dung trên trang của bạn.
- Kêu gọi hành động của người dùng: lời kêu gọi này gần ngắn gọn và xúc tích cũng như có tính đồng nhất xuyên suốt của Landing Page.
- Nêu ra những lợi ích khác: khi giới thiệu về sản phẩm thì bạn cần cho người dụng biết được nó mang lại lợi ích gì cho họ.
- Các bằng chứng của chính những khách hàng đã sử dụng: đây chính là cách để khách hàng kiểm chứng và tin tưởng vào Landing Page
- Chốt đơn với khách: sau khi đã giới thiệu về sản phẩm, ưu đãi và những lợi ích dành cho người tiêu dùng thì bước cuối cùng chính là chốt lại đơn và hướng để người dùng chuyển đổi.
Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về kích thước Landing Page chuẩn cho mọi thiết bị bạn nên biết sẽ là những thông tin hữu ích dành cho mọi người.
=> Bài viết tham khảo thêm: Thiết kế banner giảm giá