Thiết kế logo dựa trên Gradient trong Al là một trong những cách thức mà các nhà thiết kế vô cùng yêu thích và luôn tận dụng một cách triển để trong những sáng tạo của mình để tạo ra những tổ hợp màu vô cùng độc đáo và đẹp mắt.
Về thiết kế logo dựa trên gradient trong AI
Gradient được coi là một xu hướng trong thiết kế hay là một tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế thì tùy thuộc vào nhận xét đánh giá khác nhau của mỗi người tuy nhiên nó được sử dụng và đã tạo ra thành công. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng với các bạn về cách thiết kế logo dựa trên Gradient trong Al là như thế nào nhé.
Gradient hay còn được hiểu là độ chuyển màu được tạo ra từ sự pha trộn của các màu nhạt dần với nhau. Với nhiều sắc thái khác nhau trong cùng một màu sắc hoặc sự pha trộn giữa các màu sắc với nhau để tạo ra độ dốc.
Gradient không bắt buộc phải có nhiều màu sắc khác nhau trong một thiết kế mà là sự pha trộn của các màu để có sự chuyển đổi các trạng thái màu sắc khác nhau nối tiếp và tạo ra một tổng thể gắn kết. Một số Gradient thường được sử dụng phổ biến trong các thiết kế logo hiện nay phải kể đến như:
- Linear (tuyến tính) là dải bắt đầu từ một đường thẳng và dễ dàng chuyển đổi từ màu sắc này sang màu sắc khác.
- Radial (xuyên tâm): Màu sắc nổi bật tại điểm trung tâm
- Conic: gần giống Radial ở một điểm là hình tròn nhưng bóng của nó thì thuận chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.
- Diamond (kim cương): giống như hình dáng viên kim cương với màu sắc bắt đầu từ một điểm trung tâm.
- Reflected (phản chiếu): nó là một màu tuyến tính tạo ra bóng ở phía trên và dưới của đường màu trung tâm.
Phân loại thiết kế logo dựa trên Gradient gồm 2 loại:
- Thiết kế logo biểu tượng Gradient thường hay sử dụng với các thương hiệu về công nghệ với mục đích là làm nổi bật ứng dụng do màn hiển thị thường có nhiều nút và nhiều màu sắc. Một số thương hiệu sử dụng loại thiết kề này gồm Firefox, Instagram, Tinder,…
- Thiết kế logo chữ Gradient: chuyển màu không chỉ làm nổi bật biểu tượng mà nó còn được sử dụng để nhấn mạnh một chữ cái nào đó trên logo giúp gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Khi thiết kế logo theo cách này chúng ta thường hay sử dụng Gradient tuyến tính để hướng mắt di chuyển dọc theo tên gọi của logo. Một số thương hiệu sử dụng kiểu này như: General Motors, TrueCar,…
Một số điểm cần lưu ý khi thiết kế logo dựa trên Gradient trong Al:
- Luôn ưu tiên xem xét độ tương phản và mức độ truy cập khi thiết kế logo chuyển màu và không nên chỉ dựa trên những phán đoán của cá nhân để kiểm tra, xem xét mà cần phải tham khảo thêm ý kiến của những người xung quanh xem khả năng đọc có dễ dàng không.
- Lưu ý khi chọn màu sao cho phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, tính toán khi sử dụng Gradient. Không nên sử dụng dải màu quá đơn giản mà không có sự trau truốt, đầu tư và sáng tạo.
- Thiết kế cần phải được thử nghiệm trước trên nền đen trắng xem như thế nào để luôn đảm bảo rằng nó rõ ràng trên mọi loại nền và chất liệu khác nhau. Phương án được đưa ra để kiểm tra chính là phông nền đen và trắng. Không được đánh giá thấp tầm quan trọng của việc in ra và đọc trên mọi loại kích cỡ khác nhau.
- Thiết kế để logo thương hiệu trông thật dễ đọc bằng việc khi tạo độ dốc thì cần lưu ý dấu chấm và dấu trọng âm phải thật rõ ràng ví dụ như thiết kế có chữ “i”. Không nên tạo ra một thiết kế mà tên và phông chữ không hòa hợp.
- Nên tạo ra một thiết kế logo dựa trên Gradient thật chắc chắn và cần kiểm tra độ dốc xem nó như thế nào. Cần phải lưu ý yếu tố tinh tế trong thiết kế bởi đây chính là chìa khóa để tạo ra thành công cho quá trình xây dựng thương hiệu của khách hàng.
Thiết kế logo dựa trên Gradient trong Al thường được sử dụng trong những trường hợp như thế nào?
- Khi doanh nghiệp muốn tạo ra một bản sắc riêng cho thương hiệu của mình hay nói cách khác là muốn tạo ra một loại cảm xúc có tác động trực tiếp tới khách hàng và nó phải thực sự riêng biệt mà chỉ doanh nghiệp đó mới có.
- Kiểu thiết kế này thường được các doanh nghiệp kinh doanh online ưa chuộng bởi cách thiết kế dải màu này thường trông đẹp mắt hơn khi chúng xuất hiện trên màn hình của bất kỳ thiết bì nào và nó đẹp hơn so với bản in.
- Trong một thiết kế logo thì Gradient không phải là yếu tố trọng tâm giúp làm nổi bật logo mà nó chỉ đơn giản là cách để tạo ra điểm nhấn khác biệt bằng màu sắc. Khi logo của bạn thực sự không có quá nhiều màu sắc, nó trong suốt thì lúc này thiết kế phải thể hiện được sự rõ ràng, mạch lạc.
- Khi logo của bạn dễ hiểu, dễ đọc: Gradient đôi khi làm thay đổi văn bản và nó làm cho văn bản trở nên khó đọc hơn nên khi logo sử dụng văn bản hoặc là logo đánh dấu từ thì không nên sử dụng Gradient và sử dụng thì phải thực sự chuyên nghiệp và tinh tế.
Nếu bạn lựa chọn thiết kế logo phẳng Al thì là bạn đang tạo ra cho mình một sự khác biệt, một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. Và khi bạn khác biệt tích cực là bạn đã tạo ra được một ấn tượng tốt đẹp với khách hàng và tăng thêm phần cơ hội chiến thắng so với các đối thủ khác.
Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách thiết kế logo dựa trên Gradient trong Al sẽ là một vài kinh nghiệm bổ ích và quý giá dành cho những ai đang tìm hiểu và nghiên cứu về nó.