Khám phá ý nghĩa logo hãng xe hơi trên thế giới

Bạn đã bao giờ thử tìm hiểu ý nghĩa logo hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới hay những câu chuyện riêng tồn tại đằng sau chiếc logo thương hiệu đó hay chưa ?. Nếu chưa, hãy cùng Kiến Vua – Chuyên thiết kế logo thương hiệu giải đáp ý nghĩa logo các hãng xe hơi qua bài viết sau.

Ý nghĩa logo hãng xe hơi nổi tiếng thế giới

1. Ý nghĩa logo hãng xe – Toyota

Được biết đến là nhà sản xuất ô tô số 1 Nhật Bản và là nhà cung cấp ô tô hàng đầu  Việt Nam với nhiều phân khúc khác nhau.Hãng xe hơi Toyota đã trải qua nhiều  thăng trầm trong lịch sử và đang từng bước tiến lên  để thương hiệu được biết đến trên toàn thế giới. Lịch sử của Toyota bắt đầu vào năm 1867 tại một vùng nông thôn gần Nagoya, Nhật Bản.

1. Ý nghĩa logo hãng xe - Toyota

Người sáng lập Toyota, Sakichi Toyoda, lớn lên trong một gia đình nghèo làm nghề mộc trong vùng, nối tiếp truyền thống, ông lớn lên  và trở thành một thợ mộc chuyên đóng khung cửi bằng gỗ.

Ông Kiichiro Toyoda, người cha quá cố của Sakichi, đã từng bước gửi con trai mình đến Đại học Tokyo để học ngành cơ khí vào năm, sau đó hai cha con cùng nhau phát triển máy dệt tự động vào năm 1924. Khung dệt này tiết kiệm hơn so với sản xuất, nhưng hoạt động hiệu quả hơn các khung dệt bằng gỗ khác. máy cùng loại.

2. Ý nghĩa logo hãng xe – Hyundai

Thương hiệu xe nổi tiếng này chắc hẳn  không còn xa lạ với người tiêu dùng, biểu tượng của nó là chữ “H” khiến nhiều người liên tưởng đến chữ “H” trong Honda kéo dài. Dù là  hãng xe Hàn Quốc nhưng chữ cái đầu tiên “H” là viết tắt của cái tên Hyundai hơi nghiêng, được bao bọc trong  hình elip thể hiện tham vọng chinh phục thế giới.

Ý nghĩa logo hãng xe - Hyundai

Trên thực tế, logo của Hyundai là hình ảnh hai người đang bắt tay nhau, một người đại diện cho khách hàng và người kia đại diện cho công ty với mong muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

3. Ý nghĩa logo hãng xe – Honda

Về cơ bản, logo  chữ “H” cách điệu của nó không còn quá kỳ lạ nữa, ít nhất phải nói rằng nó mang nhiều ý nghĩa Nhật Bản ẩn giấu. Người sáng lập và thợ máy của công ty  là  Soichiro Honda.

3. Ý nghĩa logo hãng xe - Honda

Logo rất đơn giản, cách điệu với tên của gia đình Honda. Đến nay, hãng xe này vẫn luôn giữ vững vị thế của mình trên thị trường công nghệ và tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng.

4. Ý nghĩa logo hãng xe – Chevrolet 

Hãng xe Mỹ với logo dễ nhớ đã nhận được nhiều cách hiểu khác nhau về logo kể từ khi ra đời. Được thành lập vào năm 1911 và được đặt theo tên của một trong những người đồng sáng lập, Louis Chevrolet.

4. Ý nghĩa logo hãng xe - Chevrolet 

Ông Louis Chevrolet, người sáng lập thương hiệu, cho biết logo được lấy cảm hứng từ giấy dán tường trong phòng khách sạn mà ông có dịp đến thăm ở Paris vào năm 1908. Nhưng cũng có ý kiến ​​cho rằng logo nên giống  chữ Swiss cross như một sự tri ân đối với quê hương.

5. Ý nghĩa logo hãng xe – Audi

Một trong những thương hiệu xe hơi được coi là xe sang trên toàn thế giới – Audi luôn khẳng định đẳng cấp từ trong ra ngoài trên từng chiếc xe của mình. Tiền thân của công ty là đội đua nổi tiếng Auto Union AG. Auto Union AG được thành lập vào năm 1932 từ sự hợp nhất của bốn công ty Saxon. Bốn công ty này là Audi, Horch, Wanderer và DKM và logo của họ là bốn vòng tròn lồng vào nhau.

5. Ý nghĩa logo hãng xe - Audi

Các vòng tròn này có kích thước tương đồng nhau, xếp thẳng hàng với nhau, thể hiện sự đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau. Sau gần 100 năm tồn tại với 73 năm hoạt động đã nhiều lần khẳng định  mình trên thị trường ô tô. Logo của hãng xe hơi Audi cũng khiến nhiều người liên tưởng đến biểu tượng của thế vận hội Olympic.

6. Ý nghĩa logo hãng xe – BMW

Trong lịch sử 100 năm hình thành và phát triển của hãng ô tô Đức BMW, hãng vẫn giữ nguyên logo hình cánh quạt quay trên nền xanh qua nhiều lần thay đổi logo.Với màu xanh và trắng của lá cờ Bavarian, đây cũng là biểu hiện đầy tự hào về quê hương  của bạn.

Trong Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp  động cơ máy bay chính cho chính phủ Đức, vì vậy nhiều người nghĩ rằng logo của họ đại diện cho cánh quạt máy bay, cho thấy quá khứ của hãng trong ngành  hàng không doanh nghiệp.

6. Ý nghĩa logo hãng xe - BMW

Nhưng đơn giản, đó chỉ là lá cờ của vùng Bavarian (Đức)  nơi hãng ra đời. Cũng có ý kiến ​​cho rằng biểu tượng này được phát triển từ thiết kế  logo cũ của  Rapp Motorenwerke, người tiền nhiệm của  BMW.

7. Ý nghĩa logo hãng xe – Lexus

Lexus không phải là cái tên xa lạ và  được nhiều người nhắc đến với cái tên xa xỉ gọi nó là “xế khủng”. Logo của công ty cũng rất đơn giản với chữ “L” cách điệu  bao bọc trong  hình elip. Chữ “L” tuy cách điệu nhưng  mũi nhọn lại không dễ nhận biết, thể hiện sự bài bản của thương hiệu theo phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo.

7. Ý nghĩa logo hãng xe - Lexus

9. Ý nghĩa logo hãng xe – Mercedes-Benz

Biểu tượng ngôi sao ba cánh khiến nhiều người ngưỡng mộ gọi tên Mercedes-Benz. Mô-típ của logo này đến từ người sáng lập công ty Gottlieb Daimler, người đã viết “Sự nghiệp của bạn” vào cuối năm 19.

Ông qua đời ngay sau đó vào năm 1900 và đến năm, ông được kế vị bởi hai người con trai và sau 9 năm kế vị, ông đã thiết kế logo với chòm sao 3 cánh cho công ty của mình. Với tham vọng đưa thương hiệu Mercedes-Benz thống trị  mọi nơi với biểu tượng của ước mơ cháy bỏng của bạn.

9. Ý nghĩa logo hãng xe - Mercedes-Benz

Nhưng theo nhiều ý kiến, mỗi nhánh của ngôi sao tượng trưng cho 3 nguyên tố đất, không khí và nước.Đến nay, không chỉ biểu tượng mà đã có thương hiệu trên toàn thế giới được thể hiện  tên  của mình.

10. Ý nghĩa logo hãng xe – Ford

Trải qua nhiều năm phát triển, nhiều logo công ty đã ra đời nhằm tôn vinh tên công ty và sự tôn trọng của bạn trong từng thiết kế, logo luôn nhất quán trong cách đặt tên công ty.

Logo thứ hai bao gồm hai hình elip đồng tâm với tỷ lệ chiều dài trên chiều rộng là 2,55, bằng kích thước của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Hình bầu dục bên ngoài được đánh bóng  bạc và tượng trưng cho công nghệ vượt trội của các sản phẩm thương hiệu Ford.

10. Ý nghĩa logo hãng xe - Ford

Màu xanh lam của logo tượng trưng cho tình bạn, sự  trường tồn và sự quan tâm đến người tiêu dùng. Mọi người đang nói về sức mạnh và sự  thịnh vượng của thương hiệu.