Thiết kế Logo thương hiệu cũng là một phần rất quan trọng và thiết yếu trong việc xây dùng, phát triển hình ảnh của thương hiệu. Việc thiết kế logo nhận diện thương hiệu chính là quyết định mức độ nhận diện của thương hiệu đó trong tâm trí của khách hàng. Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh để tạo nên những logo ấn tượng và thu hút.
Những lỗi thường gặp thiết kế logo thương hiệu cần lưu ý
1. Sao chép ý tưởng của thương hiệu khác
Có lẽ đây chính là lỗi khá phổ biến của việc lựa chọn công ty thiết kế logo ở giá rẻ, do đó họ đầu tư rất ít nên nhân viên công ty thiết kế logo giá rẻ sẽ không thể đào sâu suy nghĩ cho việc thiết kế logo một cách sắc sảo. Và cách đơn giản để họ có được một logo hoàn hảo là họ lên mạng và lựa chọn những mẫu thương hiệu có sẵn từ đó lên ý tưởng tương tự.
Vì vậy, bạn nên tránh xa những ý định làm logo quá giống với những thương hiệu nổi tiếng có sẵn. Đây chính là điều tồi tệ đối với một mẫu logo khi bị đem ra so sánh và gây không ít ảnh hưởng đến cho doanh nghiệp bạn.
2. Tham làm và cho quá nhiều ý tưởng vô
Thông thường khi lên ý tưởng thiết kế chúng ta thường đưa vào quá nhiều chi tiết và cho rằng đó là những ý tưởng cực kỳ hiệu quả. Nhưng đâu biết rằng việc nhận diện thương hiệu sẽ có khả năng phản tác dụng.
Nên hãy biết kiềm chế lại khi sử dụng vì sẽ gây cho khách hàng khó chịu, nhàm chán, rối mắt với những mẫu logo có quá nhiều chi tiết, gây khó khăn cho việc ghi nhớ cũng như là quá trình in ấn, quảng bá thương hiệu cũng khó khăn hơn.
Xu hướng của con người đa số vẫn theo hướng tối giản nhất thì với chiếc logo được thiết kế đơn giản nhưng độc và lạ thì sẽ được nhiều người chú ý hơn.
3. Phụ thuộc quá nhiều vào xu hướng
Thiết kế logo theo xu hướng cũng là điều tốt nhưng bạn cũng đừng phụ thuộc vào chúng quá nhiều mà phải theo từng công ty và ngành nghề của họ để lựa chọn những xu hướng thiết kế sao cho phù hợp.
Bạn chỉ cần tập trung vào công việc kinh doanh của mình để mà tạo ra những logo ấn tượng mọi nơi, mọi người và mọi thời điểm. Những logo quá thời thượng thì cũng sẽ rất nhanh bị lỗi thời, bạn chỉ cần thiết kế logo mang độc đáo của riêng doanh nghiệp đó.
4. Lỗi về tỉ lệ của logo
Tính toán và căng chỉnh tỉ lệ cũng là yếu tố cực quan trọng vì nó hưởng trực tiếp đến nét đẹp của chiếc logo. Việc tỉ lệ logo không cân xứng giữa các chi tiết trong logo sẽ vô tình thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của thương hiệu và gây ảnh hưởng các xấu khi khách hàng nhìn vào logo của doanh nghiệp.
5. Logo quá nhiều màu
Khi bạn thiết kế một logo thì đừng cho màu vô trước bạn hãy bắt đầu từ những màu đơn giản trắng, đen. Hãy tập trung vào việc lên ý tưởng và thiết kế trước, xem xét tổng thể rồi hãy phối màu sao cho phù hợp. Sử dụng sắc độ của logo khi bản màu đã hoàn toàn ưng ý với mẫu logo của mình.
Nếu biểu tượng của bạn có quá nhiều màu không phù hợp với mẫu logo của bạn thì đó không thành công. Khi bạn có ý tưởng chung cho logo và cùng với phong cách thì bạn có thể thêm màu sắc vô dễ dàng.
6. Thiết kế logo có độ phân giải thấp
Việc thiết kế logo cần các bạn có phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, căn chỉnh và phần chia theo những tỷ lệ hợp lý. Với những logo nếu như có độ phân giải thấp thì hình ảnh sẽ không được rõ, nét rất dễ gây khó khăn trong việc sao chép và sẽ mờ khi phóng to ảnh. Điều này cũng thể hiện được sự kém chuyên nghiệp đối với một doanh nghiệp.
7. Logo sử dụng quá nhiều phông chữ
Trong việc thiết kế một logo cho thương hiệu nào đó, đa phần doanh nghiệp sẽ đặt tên thương hiệu của mình vào trong logo. Thì việc sử dụng quá nhiều phông chữ không chỉ khiến cho nội dung trở nên rối mắt mà còn kém thu hút.
Điều đó sẽ không chuyên nghiệp và đồng thời sẽ gây khó khăn trong việc tiếp thị. Người thiết kế chỉ nên sử dụng những phông chữ đậm, rõ nét để cho nội dung dễ nhận biết và mức độ ghi nhớ tốt hơn.
8. Không chú ý đến ý nghĩa của logo
Biểu tượng của logo chính là đại diện cho phong cách của một công ty. Những gì mà logo thể hiện đó chính là thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến cho khách hàng. Hãy chắc chắn suy nghĩ của bạn cũng chính là suy nghĩ từ quan điểm của một khách hàng tiềm năng. Nên khi thiết kế hãy đồng thời suy nghĩ về ý nghĩa mà một logo đem lại cho khách hàng.
9. Vội vã thiết kế một logo
Hầu hết các biểu tượng logo trở nên thất bại là do không dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu. Quá trình thiết kế ra một logo cần có thời gian để có xu hướng thành công cao hơn. Logo là một nghệ thuật nên bạn cần thời gian để khám phá ra những ý tưởng hay đừng quá vội.
Tổng kết những lỗi thiết kế logo
Trên đây là bài chia sẻ về những lỗi sai cơ bản thường gặp mà mọi doanh nghiệp nên tránh khi thiết kế logo cho thương hiệu. Hi vọng là bài viết của chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho anh/chị trong quá trình xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
Kiến Vua Branding với nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế logo cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo và linh hoạt trong thiết kế. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.