1. Tại sao cần phải lựa chọn màu sắc logo phù hợp?
Theo như nghiên cứu khoa học, tâm trí của con người phản ứng cao cùng với kích thích cảm giác. Và một trong những yếu tố quan trọng đó chính là màu sắc. Trên cả hai mức độ tiềm thức và ý thức, màu sắc có thể truyền tải được ý nghĩa không chỉ trong thế giới tự nhiên và còn trong cả thế giới vật thể.
Nghiên cứu cho thấy thì màu sắc cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế logo cần phải lựa chọn những màu sắc phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp chiếm được tình cảm từ phía khách hàng để đạt được mục tiêu.
2. Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo cho doanh nghiệp
Màu xanh nước biển trong thiết kế logo
Đây chính là màu tạo nên cảm giác về sự tin tưởng và có trách nhiệm về tài chính và tính đảm bảo. Khi nhắc đến màu xanh, người ta thường liên tưởng đến trời và biển đó là cảm giác yên bình và dễ mến, đồng thời còn giúp cho chúng ta thật bình tĩnh và giảm được căng thẳng. Đây là màu được sử dụng rộng rãi ở nhiều công ty.
Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông, tài chính hoặc là ngân hàng thì nên chọn màu xanh vì nó sẽ truyền đến cho người ta sự ổn định và gợi nên một sự tin cậy.
Màu xanh lá cây trong thiết kế logo
Màu xanh lá cây là màu mang ý nghĩa về sức khoẻ, sự tươi mát và sự êm đềm. Không những thế gam màu đậm nhạt cũng có những ý nghĩa khác nhau và riêng biệt. Như là màu xanh lá đậm đó là biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế, còn màu xanh nhạt đem đến sự êm đềm và bình yên.
Thường thì các công ty muốn nhấn mạnh sự tự nhiên và đạo đức của họ sẽ sử dụng màu xanh lá cây, đặc biệt là những công ty về thực phẩm hữu cơ và thực phẩm từ rau củ. Màu xanh này cũng phù hợp với lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Màu hồng trong thiết kế logo
Đây là màu sắc thể hiện sự vui vẻ, thể hiện sự vuốt ve, chiều chuộng, thường có sự liên tưởng đến phái nữ nên thường dùng cho sản phẩm đặc biệt nhắm vào phụ nữ. Thông thường các sản phẩm không quá đắt tiền và có tính thời trang dành cho phụ nữ thì nên sử dụng màu hồng để đem lại những hiệu quả cao khi bán hàng.
Màu cam trong thiết kế logo
Màu cam là màu đem lại sự đổi mới và tư duy hiện đại. Nó cũng đem đến ý nghĩa của tuổi mới, vui vẻ và với tính hợp lý về giá cả thì có thể tiếp cận. Màu cam thường tạo ra năng lượng để thúc đẩy mối quan hệ gắn kết cộng đồng lại với nhau.
Theo các nghiên cứu cho thấy thì màu cam nhạt sẽ hấp dẫn với loại hàng hoá dành cho thị trường cao cấp, viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ, khách sạn và dịch vụ y tế.
Màu vàng trong thiết kế logo
Trong phong thuỷ, thì màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp, hạnh phúc và tài lộc. Tuỳ theo mức độ đậm nhạt, màu vàng được xem là những màu sắc đa sắc thái nhất, vàng nhạt tạo cảm giác thông thái lôi cuốn còn màu vàng đậm là đem đến sự nóng nảy, cáu gắt. Từ đó có thể thấy màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp.
Ngoài ra, chúng ta thấy màu vàng thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Màu sắc này thường được thiết kế để cho người mua hàng khi đặt trên hệ hàng cùng với các sản phẩm khác.
Màu nâu trong thiết kế logo
Đây là màu nam tính và thường được sử dụng cho các sản phẩm gắn liền với cuộc sống nông thôn và ngoài trời. Màu nâu còn thể hiện sự đơn giản, mộc mạc, bền bỉ và sự ổn định. Đây chính là màu liên quan đến nên thích hợp cho các loại xe tải hoặc có thể là các nhãn hiệu cà phê.
Màu tím trong thiết kế logo
Mùa tím là màu dùng làm thương hiệu cho những sản phẩm và mang tính sáng tạo cao. Đây chính là màu được pha trộn từ màu đỏ và xanh và có khả năng kích thích, gợi mở những điều huyền bí, tâm linh. Đặc biệt màu tím nhạt sẽ có khả năng kích thích hoài niệm cổ và tính đa cảm.
Màu đỏ trong thiết kế logo
Màu đỏ có khả năng kích thích tuyến yên, nên làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho con người ta thở gấp. Khi chúng ta tiếp xúc đến màu đỏ sẽ khiến con người ta trở nên mạnh mẽ, năng nổ và kích thích.
Chính vì thế các thương hiệu đồ ăn nổi tiếng đã sử dụng màu đỏ làm chủ đạo như là KFC, McDonald’s. Nhìn chung thì người Châu Âu không thích gì mấy màu đỏ nhưng ngược lại người Châu Á coi đó là sự may mắn, thể hiện tinh thần nhiệt huyết và chiến thắng.