Thiết kế Landing page là kiểu thiết kế trang một cách độc lập để khi khách hàng tiềm năng truy cập vào và trang mang mục đích dẫn dắt, thuyết phục những người xem thực hiện hành động chuyển đổi cụ thể. Tuỳ vào từng mục tiêu và những đặc điểm khác nhau mà thiết kế ra những Landing page khác nhau.
Bài viết tham khảo thêm: Tạo logo 3 chữ cái
Xu hướng để thiết kế Landing page
Nắm bắt những xu hướng để thiết kế Landing page sẽ có ích cho những nhà phát triển về trang web. Sau đây là những xu hướng bạn có thể tham khảo qua:
1. Chủ nghĩa tối giản và có nhiều khoảng trống hơn
Bắt nguồn từ những triết lý thường được thiết kế Landing page thì xu hướng đề cập đến việc người thiết kế cần phải sắp xếp hợp lý tất cả những yếu tố từ hình ảnh, tiêu đề, văn bản và sử dụng ít màu sắc,…để giúp cho những trang web trông gọn gàng hơn, tránh đi sự rối mắt người xem mà vẫn có thể truyền tải được thông điệp cho bạn.
Điều này cũng sẽ được nhắc đến khi mà các khoảng trống trong Landing page với những ý nghĩa để có thể tạo nên những không gian âm và điều hướng sự chú ý đến một phần nào quan trọng hơn.
2. Neumorphism
Xu hướng này chính là xu hướng mới để thiết kế Landing Page này chính là một triết lý tối giản, đây chính là một kỹ thuật thiết kế rất tuyệt vời và sẽ giúp cho các website của bạn trở nên sống động hơn bởi những yếu tố thực tế nhẹ nhàng. Những dân thiết kế trên thế giới cũng thích hưởng ứng theo xu hướng này là bởi những đặc tính như là:
-
- Sự kết hợp tuyệt vời giữa thế giới phẳng và thế giới tối giản
- Đơn giản hoá được biểu tượng và màu sắc
- Các hình dạng cơ bản về tròn, vuông,…
3. Video nền và sẽ tự động phát video toàn màn hình
Xu hướng bổ sung thêm video vô trong việc thiết kế Landing Page sẽ mang một ý nghĩa tạo nên điểm nhấn hiệu quả, không gian sẽ trở nên sinh động hơn, sự hấp dẫn khách truy cập, độ tin cậy và đồng thời sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi.
Đối với những video nền thì các nhà thiết kế cũng nên biết lựa chọn các stream video thay vì là các video cắt hay là giật gân khiến cho người xem không thể tập trung vào chính thông điệp mà muốn truyền tải. Để cho video nền của bạn có thể thể hiện được cái nhìn chân thực, cải thiện được lượng tương tác và giao tiếp đối với khách hàng truy cập một cách hiệu quả, các designer cần lưu ý một số nội dung:
-
- Tối ưu hoá được dung lượng của video
- Video có thể thể hiện được câu chuyện của thương hiệu, những sản phẩm hoặc là những dịch vụ mà bạn bán
- Nội dung và chất lượng của video phải đảm bảo được những thông điệp truyền tải đến cho khách hàng.
4. Thân thiện với các thiết bị di động hiện đại
Mọi nỗ lực để thiết kế ra một Landing page sẽ vô nghĩa nếu như mà người dùng không thể xem chúng khi họ sử dụng các thiết bị di động. Chắc chắn là những nhà thiết kế website sẽ không thể nào bỏ quả được một lượng lớn những người dùng đó, đặc biệt là với những mục đích thương mại thì điều này sẽ càng ngày càng trở nên cần thiết hơn.
Vì thế để mà có thể thiết kế nên một Landing page đẹp và thân thiện với mọi kích cỡ trên màn hình thì đó sẽ là xu thế cần được ưu tiên hàng đầu.
5. Thiết kế Landing page theo chiều dọc
Nhiều designer hiện nay đang phát triển Landing Page lựa chọn thiết kế các trang web theo chiều dọc thay vì thiết kế theo chiều ngang, điều này sẽ khiến cho các trang đích sẽ có hình thức dài hơn. Bố cục theo chiều dọc sẽ cho phép chia các phần tử thành nhiều nhóm hơn hay là tăng khả năng đọc và tổ chức trang khỏi sự lộn xộn không mong muốn.
Bằng cách thiết kế Landing page theo chiều dọc, thì bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập vào nhiều không gian hơn để mà có thể kể câu chuyện cho khách hàng truy cập.
Ngoài ra, với sự phát triển của các thiết bị di động hiện nay và những tính năng cuộn cảm ứng, bạn cũng không cần phải thể hiện nên mọi thứ lên đầu trang để cho thể thu thập lượt chuyển đổi, người dùng có thể di chuyển xuống trang và để tìm kiếm những thứ mà họ muốn.
6. Hình minh hoạ tuỳ chỉnh hoặc là hình ảnh 3D
Hình ảnh minh hoạ tuỳ chỉnh sẽ mang đến những ý nghĩa nhất định cho Landing page của bạn, góp phần để có thể tăng thêm sự sinh động cho nội dung và thẩm mỹ của Landing Page, hỗ trợ để có thể truyền tải những thông điệp đến với những người truy cập một cách sáng tạo hơn và có thể nhanh hơn, giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.
Bằng cách này, người xem có thể cảm thấy thú vị và vị lôi cuốn, đồng thời sẽ dễ nhớ và dễ hiểu một cách nhanh chóng với những thông điệp của bạn. Đối với những thương hiệu lớn thì hình minh hoạ thậm chí còn được thiết kế 2D, 3D. Nhưng các nhà thiết kế cần lưu ý một vài vấn đề:
- Tránh lạm dụng một cách quá mức về các hình ảnh minh hoạ một cách tuỳ chỉnh và hãy sử dụng một cách vừa phải
- Hình minh hoạ cần phải có sự liên quan đến chủ đề
7. Trò chuyện trực tiếp
Xu hướng thiết kế Landing page này sẽ cho phép người dùng có thể trò chuyện với nhau ngay trên Landing Page. Đây chính là một cách tuyệt vời để có thể kết nối khách hàng với nhau và xây dựng lòng tin từ họ và có thể tăng mức độ hài lòng mà lại còn tiết kiệm được chi phí.
Ngoài ra thì việc tích hợp Live Chat sẽ giúp cho bạn kịp thời hỗ trợ sự tư vấn và chăm sóc cho khách hàng, phản hồi và xử lý một cách nhanh chóng các thắc mắc và phản đối cũng như là cung cấp các thông tin hữu ích mà khách hàng đang quan tâm tìm kiếm.
Bài viết tham khảo thêm: Thiết kế web tài xỉu