Phong cách thiết kế logo ngân hàng

Hầu hết tất cả các ngân hàng đều có một điểm chung là giải quyết vấn đề tài chính cho người dân nên việc thiết kế logo ngân hàng cũng là một vấn đề quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để logo thương hiệu của ngân hàng đó tạo ra sự riêng biệt giữa các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Kiến Vua chuyên thiết kế logo cho mọi lĩnh vực sẽ chia sẻ cho quý khách hàng về những tiêu chí liên quan khi thực hiện việc thiết kế logo ngân hàng qua bài viết sau đây!

Tại sao phải thiết kế logo ngân hàng ?

Ngoài một số đặc điểm quan trọng, tương tự như trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính phải xây dựng một thiết kế logo, hình ảnh nhận diện  đầy đủ uy tín và dễ nhớ. Thể hiện đầy đủ các chiến lược định vị, giá trị và thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng.

Phong cách thiết kế logo ngân hàng

Đặc điểm chính khi thiết kế logo ngân hàng tài chính

Với đặc thù riêng, khi xây dựng ngôn ngữ hình ảnh, màu sắc và bộ nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, người thiết kế luôn cần tìm hiểu, nghiên cứu sâu rộng để  vừa giữ được những đặc trưng cần thiết vừa tìm tòi những sáng tạo khác biệt.

Đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực này, màu sắc ưa thích thường được sử dụng là  xanh lá cây, xanh lam, tượng trưng cho tiền bạc, sự phát triển, niềm tin, sự ổn định, an ninh, … .

Nhưng ngược lại, trong bảng chọn màu cũng có những địa chỉ khác như TP Bank hay HSBC. để thể hiện những thông điệp khác mạnh mẽ và táo bạo hơn.

Về hình dáng của logo với mỗi khối lại có một ý nghĩa khác nhau

  • Hình vuông được sử dụng để thể hiện sự vững chắc và ổn định. (American Express)
  • Hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, thống nhất,  cộng đồng và cũng mang một lớp  bảo vệ. (Viettin Bank)
  • Tam giác dùng cho sự tiến bộ và  năng lượng (HSBC, Vietcombank, TPBank,…)

=> Bài viết liên quan: 10 ý tưởng thiết kế logo hình tam giác

Những tiêu chí thiết kế logo ngân hàng

  • Sự đồng điệu của logo với bộ nhận diện thương hiệu

Sự thống nhất và chuẩn mực giữa logo và bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng chỉ số nhận biết thương hiệu và gây ấn tượng với công chúng về sự chuyên nghiệp của công ty. Đặc biệt trong nhu cầu huy động vốn và thu hút nhà đầu tư, sự nhất quán này còn giúp thương hiệu tạo dựng.

  • Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp 

Logo thương hiệu tiếp cận trực tiếp đối tác, nhà đầu tư và khách hàng, tạo  ấn tượng và tình cảm ban đầu, rất lý tưởng để doanh nghiệp giao tiếp. Tải xuống thông điệp kinh doanh của bạn thông qua logo này.

Chúng có thể thể hiện định hướng phát triển, slogan cơ bản hay những giá trị tích cực mà khách hàng  nhận được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Yếu tố  cảm xúc của khách hàng sau khi  nhận được tin nhắn cũng có ảnh hưởng lớn đến quyết định tiêu dùng của họ.

Tạo một Logo có ý nghĩa biểu tượng rất cần thiết cho bất kỳ logo nào vì  khả năng truyền tải thông điệp  mạnh mẽ và dễ dàng tác động đến nhận thức của công chúng.

Chất liệu mà bạn có thể sử dụng để  tạo nên logo của riêng mình rất đa dạng, từ những khối vuông tượng trưng cho sự an toàn và tin cậy, đến những khối  tròn tạo cảm giác tin cậy và thân thiện, cho đến những hình ảnh tượng trưng cho khát vọng vươn tới như núi non, mũi tên, cánh. Chọn ý tưởng của bạn để phù hợp với đặc điểm riêng của công ty bạn.

  • Sử dụng phông chữ phù hợp

Để tạo dựng niềm tin và sự rung cảm mạnh mẽ, vững chắc, các thương hiệu tài chính  ngân hàng nên hạn chế sử dụng các phông chữ uyển chuyển, nhiều đường nét phức tạp, thay vào đó, các phông chữ đơn giản, sans serif, thoáng là những gợi ý phù hợp hơn cả.

  • Màu sắc truyền cảm hứng tự tin 

Tránh sử dụng  màu sáng hoặc phối quá nhiều màu trong cùng một logo để tránh gây rối mắt và khiến công chúng lầm tưởng rằng doanh nghiệp của bạn là ngành giải trí, nghỉ dưỡng hơn là tài chính – ngân hàng. Nên ưu tiên những gam màu mát mẻ hoặc trung tính, nhã nhặn như tím, xanh lá, xanh dương…

=> Bài viết tham khảo thêm : Thiết kế banner giảm giá