Bạn thường hay nghe đến những khái niệm như logo, biểu tượng, digital marketing, màu sắc chủ đạo, định hướng kinh doanh,… khá quen thuộc và chúng chính là một trong các yếu tố cấu thành lên bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là sự đồng bộ giữa các yếu tố khác nhau để tạo ra một tổng thể hoàn chỉnh của doanh nghiệp.
Để có thể tìm hiểu sâu sắc hơn về khái niệm bộ nhận diện thương hiệu nói chung hay cụ thể là bộ nhận diện thương hiệu văn phòng thì hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây và tìm ra đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng uy tín
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một loại công cụ gồm nhiều yếu tố khác nhau để xây dựng tính chuyên nghiệp, sự sáng tạo, độ tin cậy của một doanh nghiệp. Nhờ có bộ nhận diện này mà uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trở lên đẳng cấp, chuyên nghiệp và mang đến niềm tin trọn vẹn dành cho đối tác, khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm nhiều mục khác nhau, tùy vào quy mô của từng đơn vị mà mức độ đầy đủ của bộ nhận diện này cũng vì thế được đầy đủ theo. Để đầu tư và xây dựng một tập thể vững mạnh, phát triển bền vững trong tương lai cũng như nâng tầm thương hiệu thì mỗi doanh nghiệp, tổ chức cần chú trọng tới bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của riêng mình.
Những yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm có:
- Thẻ nhân viên, name card, đồng phục nhân viên
- Hóa đơn, tiêu đề thư, phong bì thư các kích cỡ
- Giấy mời, thiệp, hồ sơ lưu, bìa báo cáo
- Chữ ký email, mẫu sổ công tác,…
Những điểm cần lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Màu sắc chủ đạo: tất cả mọi ấn phẩm đều phải đồng bộ về màu sắc, tuyệt đối không có sự sai lệch về màu sắc trong các yếu tố của bộ nhận diện này. Sự đồng bộ sẽ thể hiện sự đầu tư chuyên nghiệp.
- Font chữ: font chữ sử dụng cũng cần đồng bộ trong mọi ấn phẩm. Lưu ý sử dụng những font chữ phổ biến, dễ nhìn, dễ đọc để khách hàng dễ theo dõi và không bị rối mắt khi đọc.
- Sử dụng logo thương hiệu trong mọi loại ấn phẩm không chỉ là sự đồng nhất mà còn là sự chuyên nghiệp
- Cách sắp xếp bố cục: thường những ấn phẩm như tiêu đề thư, phong bì thường hay phải điền các thông tin khác nhau nên khi thiết kế cần sắp xếp, cân đối chúng để thông tin và logo được dễ quan sát và hài hòa.
- Font nền, họa tiết khác: ưu tiên sử dụng logo hoặc hình ảnh đặc biệt nào đó của doanh nghiệp để in chìm dưới các ấn phẩm giúp dễ dàng tiếp cận gần hơn với khách hàng. Nhưng cần lưu ý là nội dung chính cần truyền tải vẫn là yếu tố then chốt và không thể bị lu mờ bởi các yếu tố khác.
- Kích cỡ ấn phẩm: bộ nhận diện đẹp là sự cân đối giữa nội dung, hình ảnh, kích thước để dễ truyền tải nội dung như ý muốn. Tùy vào mỗi đơn vị mà họ sẽ đưa ra những kích cỡ cho phù hợp nhất với định hướng phát triển.
Những điểm lưu ý khi chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Đơn vị cung cấp dịch vụ phải thực sự uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Họ có quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ giỏi và đã triển khai thành công nhiều dự án cho khách hàng.
- Đơn vị thiết kế Có nhiều gói dịch vụ khác nhau để khách hàng lựa chọn, luôn tư vấn thật tâm dựa trên việc khai thác nhu cầu của khách hàng và giúp họ tìm được một phương án phù hợp và thực sự hiệu quả.
- Tham khảo nhiều kênh thông tin khác nhau để nhận xét, đánh giá, so sánh giữa các yếu tố khác nhau để chọn ra một dịch vụ hoàn hảo nhất. Cũng có thể nhờ tư vấn, giới thiệu từ các đối tác, bạn bè khác để có cơ sở cho lựa chọn của mình.
Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về bộ nhận diện thương hiệu văn phòng sẽ là một nguồn tham khảo hữu ích giúp các bạn triển khai dự án và tìm được một dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng thực sự uy tín và chuyên nghiệp góp phần tạo dựng sự thành công cho con đường phát triển kinh doanh của bạn.