Định nghĩa và mục đích của Landing Page và Website
1. Landing page là gì?
Landing page hay còn gọi là một trang đích, nơi mà các chủ doanh nghiệp mong muốn điều hướng đến khách hàng của mình.
Thiết kế Landing page là nơi được thiết kế tập trung vào nội dung nhất định và các nội dung lôi cuốn để tác động đến hành vi của khách hàng.
Các nội dung được chứa trong Landing Page như là nội dung giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ, các cuộc thi online,…các nội dung phải luôn lôi cuốn, thu hút và tác động được đến khách hàng.
2. Website là gì?
Đây là nơi tập hợp tất cả các trang web. Website như là một cuốn sách có chứa tất cả các câu chuyện mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải đến cho khách hàng. Các thông tin của website thường được cập nhập liên tục và toàn diện.
Thiết kế Website giúp xây dựng một mối quan hệ công ty với khách hàng bền vững hơn. Bên cạnh đó còn tạo một sự chuyên nghiệp, sự tin tưởng, thân thiết, xây dựng hình ảnh của công ty.
Phân biệt giữa Landing Page và Website
Giữa Landing Page và Website thì có nhiều điểm khác biệt nhau, trong đó ta thấy rõ ràng nhất là về giao diện, nội dung và chức năng. Bên cạnh đó còn nhiều thứ khác mà sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu:
-
Nội dung và chức năng:
Website: có thể bao gồm cứ chủ đề liên quan nào có ích cho việc kinh doanh, giới thiệu thương hiệu, giao diện được chia thành nhiều danh mục và chủ đề khác nhau.
Landing Page: chỉ là một trang đơn đưa ra thông tin cho khách hàng cần một cách tức thời. Landing Page chỉ luôn mang nội dung giới hạn hơn, thể hiện được sự hiệu quả cũng như là tầm quan trọng trong việc thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đi đến những quyết định mua hàng và tăng chiến dịch quảng cáo.
-
Giao diện giữa landing Page và Website
Landing Page thì chỉ có một trang duy nhất nên giao diện và hình thức sẽ luôn được thiết kế tối ưu nhất và tạo những ấn tượng riêng biệt để phục vụ cho mục đích tạo chuyển đổi.
Website thì sẽ có giao diện phức tạp được cấu tạo thành bởi nhiều trang khác nhau. Website thì các doanh nghiệp phải nghiên cứu hoàn chỉnh, không chỉ là đẹp về mặt hình thức mà còn phải đảm bảo và đáp ứng được mục đích sử dụng.
So sánh độ hiểu quả giữa Landing Page và Website
Landing Page và Website đều có những ưu điểm riêng, vì thế độ hiệu quả của từng cái sẽ khác nhau về từng tiêu chí:
-
Thu hút sự chú ý
Landing page là một trang đích, là nơi để khách hàng thực hiện những hành động theo những mục đích của doanh nghiệp đặt ra. Hoạt động luôn hiệu quả hơn hẳn để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Nhưng chúng ta thấy rõ ràng website cũng luôn cố gắng thú hút sự chú ý của mọi người. Website cũng chính là điểm mạnh để có thể cạnh tranh đối với các đối thủ, vì website cũng giúp cho bạn định vị được những thương hiệu doanh nghiệp và cá nhân trên nền tảng online.
-
Thúc đẩy quyết định mua hàng
Landing Page luôn mang thông điệp cụ thể với các CTA (call to action) cụ thể là giúp cho khách hàng đưa ra nhanh chóng quyết định để mua hàng, góp phần nâng cao tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Website thì khách hàng sẽ dễ bị phân tâm bởi những thông tin được chia sẻ dày đặc và rất khó tập trung vào để có thể đăng ký mua hàng.
Do đó ta thấy Landing Page được cho là lựa chọn tối ưu để có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến lược marketing.
-
Tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi
Chuyển đổi được tính là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới như click tư vấn, cung cấp thông tin về email, số điện thoại cũng như là mua hàng trực tiếp,… Nhưng tỷ lệ Landing Page cao hơn so với website về hình thức quảng cáo thông thường khác và cao hơn tỷ lệ chuyển đổi trên Website.